รีเซต

กัมพูชาเล็งฉีดวัคซีนให้จังหวัดที่มีแรงงานจำนวนมาก หลังมีผู้เสียชีวิตวันเดียวกว่า 20 ราย

กัมพูชาเล็งฉีดวัคซีนให้จังหวัดที่มีแรงงานจำนวนมาก หลังมีผู้เสียชีวิตวันเดียวกว่า 20 ราย
TNN World
21 มิถุนายน 2564 ( 09:10 )
61
กัมพูชาเล็งฉีดวัคซีนให้จังหวัดที่มีแรงงานจำนวนมาก หลังมีผู้เสียชีวิตวันเดียวกว่า 20 ราย

Cambodia: กัมพูชาจะเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่หลายจังหวัดที่มีแรงงานจำนวนมาก หลังจากวันเสาร์ (19 มิถุนายน) ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตในวันเดียวมากที่สุด 20 คน ส่วนวันนี้ยังคงหนัก มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 17 คน

 

 


หนังสือพิมพ์ Phnom Penh Post รายงานว่า จังหวัดกำปงสปือ ทางภาคกลางค่อนไปทางใต้ จะเริ่มฉีดวัคซีนให้ผู้อยู่อาศัยและแรงงานสิ่งทอ ในพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่น ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายนนี้ โดยแพทย์ทหาร 400 นายจะดำเนินการฉีดใน 8 อำเภอ ตามที่จังหวัดได้รับวัคซีนล่าสุดจำนวน 550,000 โดส 

 


ก่อนหน้านี้ กัมพูชาได้ฉีดวัคซีนให้แก่ข้าราชการ ผู้ต้องขัง และแรงงานสิ่งทอไปแล้วแต่ไม่มาก เนื่องจากมีวัคซีนจำกัด ส่วนจังหวัดตาแกวที่อยู่ติดกันทางตะวันออกเฉียงใต้ เตรียมฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนและแรงงานต่างถิ่นใน 3 อำเภอที่เป็นจุดระบาด 
ด้านจังหวัดสวายเรียง ที่มีพื้นที่ลึกเข้าไปในเวียดนาม จะเน้นพื้นที่ที่มีแรงงานจำนวนมาก หลังจากฉีดให้กลุ่มเสี่ยงสูงอย่างเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่สรรพากรและแรงงานด่านหน้าไปแล้ว 

 


กรมควบคุมโรคติดต่อของกัมพูชา เปิดเผยเมื่อเสาร์ที่ผ่านมาว่า ในวันเดียวมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จำนวน 20 คน ถือว่ามากที่สุดนับตั้งแต่พบการระบาด เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ปีก่อน 

 


ขณะที่ วันนี้ (20 มิถุนายน) มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 17 คน และมีผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มอีก 659 คน โดยทางการขอให้ประชาชนรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัดต่อไป และไม่ออกจากบ้านโดยไม่จำเป็น 

 


ขณะที่ กระทรวงสาธารณสุขของกัมพูชา แจ้งว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ Delta ที่พบในอินเดีย เป็นครั้งแรกจำนวน 7 คน เป็นผู้ที่ข้ามพรมแดนทางบกมาจากประเทศไทย 

 


ทั้งนี้ กัมพูชามียอดติดเชื้อสะสมกว่า 42,700 คนแล้ว เสียชีวิตรวม 431 คน
—————

ข่าวที่เกี่ยวข้อง