รีเซต

น้ำท่วมนราธิวาส กระทบ 100 ครอบครัว ภาคใต้ตอนล่างยังมีฝนตกต่อเนื่อง

น้ำท่วมนราธิวาส กระทบ 100 ครอบครัว ภาคใต้ตอนล่างยังมีฝนตกต่อเนื่อง
TNN ช่อง16
23 พฤศจิกายน 2566 ( 10:36 )
51
น้ำท่วมนราธิวาส กระทบ 100 ครอบครัว ภาคใต้ตอนล่างยังมีฝนตกต่อเนื่อง

ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เกิดฝนตกหนักในช่วงวันที่ 20-22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทำให้เกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อำเภอระแงะ หนักสุดอยู่ที่ ตำบลตันหยงมัส ประชาชนได้รับผลกระทบ 100 ครอบครัว กว่า 400 คน ทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน 


สำหรับสถานการณ์ลุ่มน้ำบางนรา ระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง 1 เมตร / ส่วน ลุ่มน้ำสายบุรี , ลุ่มน้ำโก-ลก ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง ขณะที่แนวโน้มสถานการณ์ คาดการณ์ว่า ในทุกอำเภอยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้ 


น้ำท่วมยะลาเดือดร้อน 200 ครอบครัว 


ส่วนในจังหวัดยะลา ฝนตกหนักต่อเนื่องช่วงหลายวันที่ผ่านมา ทำให้มีปริมาณน้ำสะสมในแม่น้ำ ลำคลอง ล่าสุดพื้นที่ราบลุ่มและน้ำท่วมซ้ำซาก 4 หมู่บ้านของตำบลสะเตงนอก อำเภอเมืองยะลา เกิดน้ำท่วมขังถนนสายต่างๆ รวมทั้ง โรงเรียน มัสยิด บ้านเรือน ได้รับความเดือดร้อน กว่า 200 ครอบครัว 


ทำให้ทางเทศบาลและผังเมืองจังหวัดยะลา วางแผนที่จะเบี่ยงทางน้ำขนาดใหญ่เพื่อให้เกิดการระบายน้ำที่รวดเร็ว ลดผลกระทบให้กับประชาชน โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอน การเสนองบประมาณ ถ้าโครงการแล้วเสร็จ สามารถแก้ปัญหาอุทกภัยในบริเวณเทศบาลเมืองสะเตงนอก ได้อย่างแน่นอน


ไทยตอนบนอุ่นขึ้น 1-2 องศา-ใต้มีฝนตก 


ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน มวลอากาศเย็นกำลังปานกลางที่ปกคลุมประเทศไทย มีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น 1 - 2 องศาเซลเซียส แต่ยังคงมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีหมอกหนาบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ / ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง กทม.-ปริมณฑล อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า 


สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ตอนล่างยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ทะเลคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงเกิน 2 เมตร


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง