รีเซต

ธรรมดาหลบไป! จีนเปิดตัวกระจกฟิตเนสอัจฉริยะ "myShape" แล้ว!

ธรรมดาหลบไป! จีนเปิดตัวกระจกฟิตเนสอัจฉริยะ "myShape" แล้ว!
TNN ช่อง16
19 ตุลาคม 2563 ( 14:09 )
375
ธรรมดาหลบไป! จีนเปิดตัวกระจกฟิตเนสอัจฉริยะ "myShape" แล้ว!

ระยะหลัง ๆ นี้ธุรกิจอุปกรณ์กีฬาและฟิตเนสออกกำลังกายได้รับความนิยมพุ่งสูงขึ้น โดยสาเหตุมาจากความนิยมของประชากรที่หันมาออกกำลังกายในบ้านมากขึ้นในช่วงสถานการณ์ระบาดของ COVID-19 ที่ผ่านมา หลาย ๆ แบรนด์ต่างก็หวังที่จะกอบโกยผลประโยชน์จากกระแสช่วงนี้ให้ได้มากที่สุด เช่นเดียวกันกับสตาร์ทอัพ “myShape” จากประเทศจีน


ที่มาของภาพ http://myshape.ai/mirror

บริษัทสตาร์อัพนี้พึ่งได้ปล่อยผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ออกมา นั่นคือกระจกอัจฉริยะที่ใช้เทคโนโลยี artificial intelligence เป็นฐาน โดยตัวกระจกจะฉายวิดีโอของผู้สอนและจะให้ feedback ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแก้ไขท่าทางให้ตรงตามคำแนะนำได้ โดยใช้เทคโนโลยีภาพเสมือนแบบ virtual instructors และยังมีกล้องแบบ 3D deep learning ฝังอยู่ในตัวกระจกด้วย ซึ่งโหมดสำหรับการฝึกนั้นจะมีอยู่ประมาณ 1,500 รูปแบบการฝึก


ที่มาของภาพ http://myshape.ai/mirror

กระจกลักษณะเดียวกันนี้มีขายแล้วในประเทศสหรัฐอเมริกาเช่นกัน โดยใช้ชื่อว่า “Mirror” ซึ่งขายได้มากกว่า 100,000 ชิ้นถึงแม้ว่าจะมีราคาที่สูงถึงประมาณ 46,658 บาทก็ตาม ทาง myshape เองก็ได้วางแผนที่จะขยายการสั่งซื้อในเวอร์ชันแบบต่างประเทศเช่นกัน โดยจะขายใน 80 ประเทศทั่วโลก

ซึ่งในตอนนี้ได้เริ่มการผลิตอย่างเต็มที่ทั้งเวอร์ชันที่ขายในจีนและในต่างประเทศ และยังได้เริ่มจัดส่งสินค้าในหลายยูนิตแล้วด้วย อ้างอิงจากผู้ก่อตั้ง Feng Wei ยังได้รับประกันว่าตอนนี้บริษัทมีกำลังการผลิตได้สูงกว่าพันชิ้นแต่ละเดือน ซึ่งมาจากฐานการผลิตในเซี่ยงไฮ้, เจียงซู่ และเสินเจิ้น
myShape ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในเซี่ยงไฮ้เมื่อปี 2016 และมีคู่ค้าทางธุรกิจกับบริษัทผู้ผลิตชิปในไต้หวันอย่าง MediaTek, บริษัทผลิตอุปกรณ์ฟิตเนสในจีน Shuhua Sports และผู้ผลิตสื่อโทรทัศน์ Skyworth Group


ที่มาของภาพ http://myshape.ai/mirror

นอกจากสตาร์ทอัพในจีนนี้แล้ว ยังมีบรรดาสตาร์ทอัพอีกหลายเจ้าที่สนใจหันมาจับธุรกิจฟิตเนสภายในบ้าน อย่าง “Tonal” บริษัทอเมริกันผู้ผลิตเครื่องออกกำลังกายภายในบ้านได้ประกาศเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนว่าในปีนี้บริษัทสามารถทำเงินได้สูงถึง 3,434,200,000 บาทจาก series D ที่มีผู้ลงทุนทั้งบริษัทเอกชนในอเมริกา L Catterton, ทุนจาก the Amazon Alexa Fund และจากผู้เล่น NBA Stephen Curry จากทีม Golden State Warriors และ Paul George จากทีม Los Angeles Clippers


ที่มาของภาพ http://myshape.ai/mirror

ในจีนเองก็มีผู้พยายามที่จะขายผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกันเช่นกัน เช่นในเฉิงตู บริษัท “Fiture” ได้ผลิตกระจกที่ช่วยให้ผู้ออกกำลังกายสามารถออกกำลังกายตามวิดีโอบนกระจกได้ ซึ่งทางผู้บริหารของ myShape ก็ได้กล่าวว่ามันเป็นหนึ่งในความท้าทายที่จะต้องโน้มน้าวให้ผู้คนหันมาสนใจการออกกำลังกาย แต่เขาเชื่อว่าประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมจะช่วยดึงดูดให้มีคนหันมาสนใจผลิตภัณฑ์มากขึ้น


ที่มาของภาพ http://myshape.ai/mirror

ตลาดธุรกิจฟิตเนสของประเทศจีนยังมีพื้นที่ให้เติบโตต่อไปได้ ถึงแม้ว่าจะใช้เวลาพอสมควรกว่าที่จะสามารถสร้างกำไรได้ Feng ยังกล่าวอีกว่าเขาหวังว่าช่วงสถานการณ์โควิดจะช่วยกระตุ้นให้ผู้ผลิตเร่งพัฒนาอุปกรณ์ออกกำลังกายในบ้านเพื่อให้ทันกับการเติบโตของตลาดอุตสาหกรรมนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง