รีเซต

หนุ่มกู้ภัย ฉีดวัคซีนเข็ม 3 ดับปริศนา ประกันสังคมรุดจ่ายเยียวยา 2 แสน

หนุ่มกู้ภัย ฉีดวัคซีนเข็ม 3 ดับปริศนา ประกันสังคมรุดจ่ายเยียวยา 2 แสน
ข่าวสด
21 กันยายน 2564 ( 21:59 )
46
หนุ่มกู้ภัย ฉีดวัคซีนเข็ม 3 ดับปริศนา ประกันสังคมรุดจ่ายเยียวยา 2 แสน

หนุ่มกู้ภัย ฉีดวัคซีนเข็ม 3 ดับปริศนา ประกันสังคมรุดจ่ายเงินเยียวยา 2 แสน ชี้ผู้ตายทำประกันตน มาตรา 33 ไว้ คนละส่วนกับผลกระทบจากวัคซีน

 

 

21 ก.ย. 2564 - จากกรณี นายประสงค์ บุญเขียน อายุ 40 ปี หนุ่มอาสากู้ภัยของมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนกา เป็นเข็มที่ 3 หลังจากฉีดวัคซีนซิโนแวคมาแล้ว 2 เข็ม ที่โรงยิมเนเซียมราชบุรี วันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา

 

 

แต่เมื่อกลับมาถึงบ้านได้เสียชีวิตในช่วงระยะไม่ถึง 24 ชั่วโมง หลังจากฉีดวัคซีน โดยญาติได้นำศพมากลับตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 21/1 หมู่ที่ 4 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี

 

 

ล่าสุด นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอเมืองราชบุรี พร้อมด้วย นายน้อย นราเลิศ ประกันสังคมจ.ราชบุรี และ น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ได้นำเช็กเงินสดจำนวนกว่า 200,000 บาท ไปมอบให้กับญาติของ นายประสงค์

 

 

น.ส.กุลวลี กล่าวว่า ผู้ตายได้ทำประกันตน มาตรา 33 ไว้ ซึ่งจะได้รับเงินชดเชยจากการเสียชีวิตจากทางสำนักงานประกันสังคมอยู่แล้ว เพื่อให้ทางญาติของผู้ตายนั้นได้นำไปใช้จ่ายในการจัดงานศพ แต่ไม่ได้เกี่ยวกับเงินเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการฉีดวัคซีน จากสำนักงานหลักประกันสุขภาพ ซึ่งถือเป็นคนละส่วน

สำหรับพิธีฌาปนกิจศพ นายประสงค์ จะจัดขึ้นวันที่ วัดอริญญิกาวาส ในวันที่ 23 ก.ย.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง