รีเซต

“รถถัง จิตรเมืองนนท์” โผล่เซอร์ไพรส์ ฝึกสอนมวยไทยนานาชาติ

“รถถัง จิตรเมืองนนท์” โผล่เซอร์ไพรส์ ฝึกสอนมวยไทยนานาชาติ
TNN ช่อง16
17 มีนาคม 2566 ( 16:51 )
96
“รถถัง จิตรเมืองนนท์” โผล่เซอร์ไพรส์ ฝึกสอนมวยไทยนานาชาติ

วันนี้ (  17 มี.ค. 66 )ค่ายมวยคลองสวนพลู คลองสวนพลูรีสอร์ท หมู่ที่ 3 ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม นำโดย สามารถ พยัคฆ์อรุณ  นายกสมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม , ทองแดง  ส.ลักษณา  รองนายกสมาคม , ขาวผ่อง สิทธิชูชัย, ดีเซลน้อย ช.ธนะสุการณ์, ผุดผาดน้อย วรวุฒิ ,  นายสำเริงอดิศักดิ์ อดีตนักมวยไทยเวทีราชดำเนิน และลุมพินี และนักมวยไทยชื่อดังอีกมาย ร่วมการฝึกสอนมวยไทยนานาชาติ ระหว่างวันที่ 13-18 มีนาคม 2566 


การฝึกสอนมวยไทยนานาชาติ จาก 4 ประเทศ เข้าร่วมได้ แก่ ประเทศอเมริกา ประเทศเม็กซิโก ประเทศแคนาดา และ ประเทศเกาหลี กว่า 20 คน ที่สนใจเดินทางมาร่วมเรียนรู้ มวยไทย โดยการฝึกสอนมวยไทยนานาชาติ ครั้งนี้ 7 วัน จะมี สามารถ พยัคฆ์อรุณ , ทองแดง  ส.ลักษณา , ขาวผ่อง สิทธิชูชัย, ดีเซลน้อย ช.ธนะสุการณ์, ผุดผาดน้อย วรวุฒิ ,  นายสำเริงอดิศักดิ์ อดีตนักมวยไทยเวทีราชดำเนิน และลุมพินี สำราญศักดิ์ เมืองสุรินทร์   แซมซั่น กระทิงแดงยิม และนักมวยไทยชื่อดัง มาร่วมสอนและให้ความรู้เกี่ยวกับมวยไทย ทั้งเรื่องประวัติศาสตร์มวยไทย สอนไหว้ครู พื้นฐานมวยไทย ทักษะมวยไทย อาวุธต่างๆของมวยไทย


โดยวันนี้ มีเซอร์ไพรส์พิเศษเรียกเสียงฮือฮากับนักมวยชาวต่างชาติที่เข้าร่วม นำโดย รถถัง จิตรเมืองนนท์ ,ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม , พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม นักมวยแชมป์โลกชื่อดังในปัจจุบันที่ชาวต่างชาติให้ความสนใจมาร่วมถ่ายภาพ ถ่ายทอดความรู้ให้กับนักมวยชาวต่างชาติ ต่างดีใจถ่ายภาพเป็นที่ระลึก



รถถัง จิตรเมืองนนท์ เปิดเผยว่าดีใจ ที่ได้เดินทางมาในวันนี้ เพราะทุกๆคนที่เป็นชาวต่างชาติชื่นชอบมวยไทยและตั้งใจเข้ามาเรียนรู้มวยไทยของประเทศไทย รวมถึงชื่นชอบตัวเองและน้องๆมวยไทยทุกๆคน รู้สึกเป็นเกียรติที่ชาวต่างชาติชื่นชอบมวยไทยมากขึ้น ผมเป็นตัวแทนคนไทยคนนึงที่เป็นนักชกไทยไปสร้างชื่อเสียงในต่างประเทศ ต้องขอขอบคุณที่รักมวยไทย ชื่นชอบมวยไทย ขอให้รักมวยไทยไปนานๆ 


ด้าน ทองแดง  ส.ลักษณา  รองนายกสมาคม กล่าวว่า กิจกรรมฝึกสอนมวยไทยนานาชาติ ครั้งนี้ มีครูมวยไทยจาก 4 ประเทศเข้าร่วม ซึ่งส่วนใหญ่จะมีธุรกิจหรือชกมวยไทยในต่างๆประเทศอยู่แล้ว เขาอยากจะมาเรียนรู้ พัฒนาทักษะต่างๆ ซึ่งสมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม จะมีอดีตยอดมวยไทย จำนวนมาก เขาจึงอยากจะเข้ามาสัมผัสเรียนรู้นำกลับไปพัฒนา และเผยแพร่มวยไทย ที่ประเทศของเขา ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เราก็ยินดีเพื่อเป็นการสนับสนุนให้มวยไทยก้าวไกลไปทั่วโลกรู้จัก



ทั้งนี้ยังมีเรื่องที่เรียกเสียงฮือฮา เมื่อนักมวยชาวต่างชาติกำลังรวมตัวกันในยิม โดยมีการเปิดเพลงรำมวยไทย ต้องหยุดนิ่งกันเมื่อ หนูน้อย วัย 4 ขวบ 8 เดือน หรือน้อง ลูกเผ็ด ลูกชาย ของ วรพจน์ เพชรขุ้ม นักมวยชื่อดังขึ้นเวที สวมวิญญาณ สายเลือดนักมวย รำมวย ด้วยท่าทาง เข้ม ดุดัน ไม่เกรงใจใคร ต่อหน้านักมวยชาวต่างชาติที่เข้าร่วมต้องหยุดชม หยุดถ่ายภาพ ถ่ายวีดีโอ ความสามารถของหนูน้อยที่ไม่น้อยหน้านักมวยโตๆกันเลยทีเดียว


ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดอยุธยา

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดอยุธยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง