รีเซต

BMW โชว์ระบบจอดรถด้วยรีโมทคอนโทรลพร้อมผู้ช่วย AI ในงาน CES 2024

BMW โชว์ระบบจอดรถด้วยรีโมทคอนโทรลพร้อมผู้ช่วย AI ในงาน CES 2024
TNN ช่อง16
17 มกราคม 2567 ( 11:00 )
55
BMW โชว์ระบบจอดรถด้วยรีโมทคอนโทรลพร้อมผู้ช่วย AI ในงาน CES 2024

บีเอ็มดับเบิลยู (BMW) ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมัน ขนทัพนวัตกรรมสุดล้ำมาจัดแสดงในงานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก CES 2024 ทั้งระบบจอดรถด้วยรีโมทคอนโทรล ระบบเกมในรถยนต์ และระบบผู้ช่วยอัจฉริยะขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งสามารถสื่อสารกับคนขับและผู้โดยสารเพื่อตอบคำถามเกี่ยวกับรถได้อย่างชาญฉลาด



ภาพจาก BMW

 

สำหรับระบบจอดรถด้วยรีโมทคอนโทรลควบคุมระยะไกล เป็นระบบที่ออกแบบมาเพื่อช่วยจอดรถในสถานการณ์ที่คนขับกำลังเร่งรีบ และและไม่มีเวลาขับหาที่จอดรถ โดยระบบจะช่วยให้ผู้ขับขี่รถบีเอ็มดับเบิลยู สามารถจอดรถทิ้งไว้นอกลานจอดห้างสรรพสินค้า หรือสนามบินได้


จากนั้น ผู้ใช้งานสามารถใช้แอพพลิเคชัน มาย บีเอ็มดับเบิลยู (My BMW) มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทำการควบคุมรถไปจอดให้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะประจำอยู่ที่ศูนย์ คอยทำการขับรถและจอดรถให้จากระยะไกล ช่วยประหยัดเวลาและหลีกเลี่ยงความยุ่งยากในการหาที่จอดรถด้วยตนเอง 


ภายในงานเดียวกันนี้ บีเอ็มดับเบิลยู (BMW) ยังได้สาธิตระบบผู้ช่วยส่วนตัวสั่งงานด้วยเสียงในรถยนต์ ที่ใช้โมเดลภาษาตัวใหม่ของ แอมะซอน (Amazon) เพื่อตอบคำถามเกี่ยวกับรถยนต์ ซึ่งระบบนี้ใช้ความสามารถของปัญญาประดิษฐ์เชิงสร้างสรรค์ หรือ generative AI ทำให้สามารถให้คำแนะนำและให้คำตอบได้อย่างรวดเร็ว เกี่ยวกับฟังก์ชันต่าง ๆ ของรถยนต์ ในลักษณะเดียวกับการสนทนาของมนุษย์ และช่วยควบคุมฟังก์ชันบางอย่างของรถยนต์ได้อีกด้วย



ภาพจาก BMW

 

นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู (BMW) ยังได้เปิดตัวระบบเกมมิ่งในรถยนต์ เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า สามารถเล่นเกมฆ่าเวลาขณะที่รอรถชาร์จแบตเตอรี่ได้ โดยเกมดังกล่าว จะปรากฏบนแผงหน้าปัดส่วนกลางของรถและสามารถเล่นได้โดยใช้ระบบสัมผัส หรือโดยการเชื่อมต่อตัวควบคุมเกมแบบดั้งเดิม เข้ากับระบบความบันเทิงในรถยนต์ผ่านทางบลูทูธ 


และทั้งหมดนี้ก็คือตัวอย่างนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ทาง  บีเอ็มดับเบิลยู (BMW) ได้นำเสนอภายในงาน CES 2024 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา



ข้อมูลจาก reutersconnect

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง