รีเซต

สืบจาก 'ซิลิโคน' คดีฆ่าเปลือยโบกปูน ระดมช่องทางโซเชียลตามหาญาติ

สืบจาก 'ซิลิโคน' คดีฆ่าเปลือยโบกปูน ระดมช่องทางโซเชียลตามหาญาติ
มติชน
29 กรกฎาคม 2565 ( 22:36 )
137
สืบจาก 'ซิลิโคน' คดีฆ่าเปลือยโบกปูน ระดมช่องทางโซเชียลตามหาญาติ

สืบจาก ‘ซิลิโคน’ คดีฆ่าเปลือยโบกปูน ระดมช่องทางโซเชียลตามหาญาติ ‘ยุติธรรมโคราช’ยันได้รับเงินเยียวยาตามสิทธิ

กรณีพบศพเปลือยชายหญิงถูกฆ่าฝังดินโบกปูนในป่าสาธารณะ ริมถนนทางเข้าบ้านดอนไพล หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งอรุณ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา โดยพบรอยสักรูปคล้ายมงกุฎกลางหลัง และรอยสักรูปคล้ายสายดอกไม้คล้องข้อมือขวา ของศพหญิงสาว คาดเป็นบุคคลต่างด้าวถูกฆาตกรรมโดยพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่ศีรษะทั้ง 2 ศพ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าถูกฆ่าในสถานที่อื่นแล้วนำศพมาฝังโบกปูนอำพรางคดี

ล่าสุด วันที่ 29 ก.ค. นายวิเชียร ไชยสอน ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังลงพื้นที่หาพยานหลักฐานเพิ่มเติมและนำภาพเผยแพร่ในโลกโซเชียล เพื่อประกาศตามหาญาติพร้อมนำชิปที่อยู่ในซิลิโคนหน้าอกผู้หญิงมาค้นหาเบาะแสเพิ่มเติม เนื่องจากซิลิโคนมีหมายเลขเฉพาะตัว ทั้งนี้ญาติหรือเพื่อนสามารถติดต่อขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมได้หรือให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 044-491367 และ 062-107878 สภ.โชคชัย จ.นครราชสีมา

นายวิเชียร กล่าวต่อว่า จากการวิเคราะห์เบื้องต้นคดีนี้ ผู้เสียหายมีสิทธิได้รับการช่วยเหลือเยียวยาในฐานะที่ตกเป็นผู้เสียหายในคดีอาญา ตามมาตรา 3 แห่งพ.ร.บ.ค่าตอบแทนฯ ดังนี้

 

กรณีความผิดต่อชีวิต 1.ค่าตอบแทนถึงแก่ความตาย 50,000 บาท 2. ค่าจัดการศพ 20,000 บาท 3. ค่าขาดอุปการะเลี้ยงดู 40,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 110,000 บาท ตามดุลพินิจของคณะอนุกรรมการฯ พิจารณาดำเนินการแจ้งสิทธิแก่ผู้เสียหายต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง