รีเซต

อิสราเอล พบทารกในครรภ์ตายรายที่ 2 จากแม่ที่ติดโควิด-19

อิสราเอล พบทารกในครรภ์ตายรายที่ 2 จากแม่ที่ติดโควิด-19
ข่าวสด
1 มีนาคม 2564 ( 18:00 )
40
อิสราเอล พบทารกในครรภ์ตายรายที่ 2 จากแม่ที่ติดโควิด-19

อิสราเอล - ไทม์ออฟอิสราเอล รายงานวันที่ 27 ก.พ. ว่า ทารกในครรภ์เสียชีวิตหลังจากที่แม่เข้าการรักษาที่โรงพยาบาลในอิสราเอล เนื่องจากติดโควิด-19 นับเป็นทารกในครรภ์รายที่สองในประเทศแล้วที่เสียชีวิตในลักษณะนี้

 

AFP

 

ทารกในครรภ์รายล่าสุดเสียชีวิตที่ศูนย์การแพทย์เมอีร์ ใกล้กรุงเทลอาวีฟ ซึ่งระบุว่า แม่มีอาการเป็นไข้ 2 วัน ก่อนมีผลการตรวจหาเชื้อเป็นบวก ส่วนทารกมีผลเป็นบวกเช่นกัน แต่ยังไม่สามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่า โควิด-19 มีความเชื่อมโยงกับการเสียชีวิตของทารกรายล่าสุดหรือไม่

ส่วนทารกในครรภ์รายแรกเสียชีวิตจากแม่ผู้ป่วยโควิด-19 อยู่ที่โรงพยาบาลอัสซูตา ในเมืองอัชดอด ระหว่างที่แม่วัย 29 ปี ตั้งครรภ์เข้าสู่สัปดาห์ที่ 25 เมื่อสัปดาห์ก่อน

 

A new ward at the Assuta Medical Center in Ashdod for people infected with the Coronavirus, March 16, 2020. Photo by Flash90

 

นพ.ตัล บรอช ผู้อำนวยการแผนกโรคติดเชื้อ โรงพยาบาลอัสซูตา ระบุว่า ทารกในครรภ์ติดเชื้อผ่านทางรกและมีความเป็นไปได้สูงอย่างมากที่จะเสียชีวิตจากโควิด-19 ขณะที่ นพ.ยอสซี โตบิน ผู้อำนวยการหอผู้ป่วยคลอด โรงพยาบาลอัสซูตา ระบุว่า เป็นการติดเชื้อในมดลูกของทารกในครรภ์ที่อาจก่อเกิดการติดเชื้อที่รกและเสียชีวิตได้

 

“นี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ยากเนื่องจากทารกมักติดเชื้อโควิด-19 หลังคลอด ซึ่งได้รับมาจากแม่ที่ติดเชื้อ การที่ทารกมีผลการตรวจหาเชื้อเป็นบวกตั้งแต่อยู่ในครรภ์แล้วบ่งชี้ว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ทารกในครรภ์จะเสียชีวิตเนื่องจากโควิด-19” นพ.โตบินกล่าว

A dose of the Pfizer-BioNtech Covid-19 vaccine is pictured at Clalit Health Services, in a gymnasium in the central Israeli city of Hod Hasharon, on February 4, 2021. - Initial data from Israel's coronavirus vaccination campaign shows the Pfizer/BioNTech jab protects against serious illness, but it is not yet clear whether it slows transmissions or spells progress toward achieving herd immunity, experts say. The Jewish state is carrying out what is widely described as the world's fastest vaccination campaign per capita, watched closely by experts worldwide. (Photo by JACK GUEZ / AFP)

 

กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอลแนะนำให้หญิงตั้งครรภ์เข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 หลังจากที่สื่ออิสราเอลรายงานว่า แม่ผู้ตั้งครรภ์จำนวนมากล้มป่วยด้วยโควิด-19 บางคนจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าท้องทำคลอดก่อนกำหนด หลังจากที่แพทย์เห็นว่าการติดเชื้อของเป็นอันตรายถึงชีวิตต่อแม่และเด็กในครรภ์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
โควิด: อิสราเอลผ่านกฎหมาย เข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล ตามคนไม่เอาวัคซีนให้มาฉีด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง