รีเซต

เปิดประวัติ “คิวเทโอปป้า”หนุ่มเกาหลีเจ้าของช่องยูทูปดัง Kyutae Oppa

เปิดประวัติ “คิวเทโอปป้า”หนุ่มเกาหลีเจ้าของช่องยูทูปดัง Kyutae Oppa
TNN ช่อง16
15 มีนาคม 2565 ( 12:08 )
635
เปิดประวัติ “คิวเทโอปป้า”หนุ่มเกาหลีเจ้าของช่องยูทูปดัง Kyutae Oppa

วันนี้ ( 15 มี.ค. 65 )จากกระแสดรามาร้อนในโลกโซเชียล กรณีของ ยูทูปเบอร์ดัง Kyutae Oppa หรือ คิวเทโอปป้า ได้โพสต์คลิประบายความอัดอั้นตันใจหลังถูกทีมงาน 4 คน หักหลังด้วยการนำเรื่องของตนไปนินทา ขโมยของแบรนด์เนมไปขายตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ร่วมงานกันมา อีกทั้งยังมีการนำข้อมูลในบริษัทไปขาย โดยภายหลังมี 1 ในทีมออกมาโพสต์ตอบโต้ว่าที่ทำลงไปเพราะได้รับเงินเดือนเพียง 3 หมื่นบาท เมื่อเทียบกับรายได้ที่บริษัทได้รับนั้นถือว่าไม่ยุติธรรม จนส่งผลให้เรื่องนี้เป็นที่สนใจของชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้แจ้งความดำเนินคดีผู้ที่ขโมยของของตนแล้ว 

คิวเทโอปป้าคือใคร? 

คิวเทโอปป้า เป็นที่รู้จักกันในอีกชื่อคือ ซิม คิวเท เป็นลูกชายของครอบครัวชาวเกาหลีใต้ที่มาทำงานในประเทศไทย โดยคุณพ่อเป็นบาทหลวง คิวเท โอปป้า เกิดวันที่ 26 มกราคม 2542 อายุ 23 ปี ซึ่งคิวเทเติบโตในไทยจึงเรียนรู้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ด้วยความที่เป็นคนชอบดูคลิปใน Youtube จึงผันตัวมาเป็น คอนเท้นต์ครีเอเตอร์ในที่สุด 

ผลงานแจ้งเกิดของคิวเทโอปป้าดังมาจากไหน?

คิวเทโอปป้า ในระยะแรกที่ทำช่องยูทูปเดิมใช้ชื่อ Kyutae TVโด่งดังมาจากคลิป  “เกาหลีดูหนังผีไทยคนเดียว” ซึ่งมีทั้งหมด 2 ตอน  คลิปนี้ส่งให้คิวเทโอปป้าเป็นที่รู้จักในระยะแรกก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นช่อง Kyutae Oppa ในที่สุดปัจจุบันคลิปนี้มียอดการรับชมถึง 2 ล้านวิว ปัจจุบันช่องของ คิวเทโอปป้ามีผู้ติดตามถึง 7.73 ล้านคน และ ยังเคยได้รับเกียรติเป็นผู้ท้าชิง  Thailand Zocial Awards 2020 แม้จะไม่ได้รับรางวัลแต่ยอดติดตามเกือบ 10 ล้านซับ ก็เป็นเครื่องการันตีความสำเร็จได้เป็นอย่างดี  นอกจากนี้ คิวเทโอปป้ายังมีผลงานภาพยนตร์ไทยเรื่องพีนาค 3 และ เรื่องโกงพลิกเกม  โดยรับบทเป็น 1 ในเด็กติดเกม ซึ่งขณะนี้สามารถรับชมได้ผ่านสตรีม Netflix 





ภาพจาก : Kyutae Oppa - คิวเท โอ็ปป้า

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง