รีเซต

ลูกบิ๊กแจ๊ส โร่แจ้งความ ปลัดเทศบาลนครรังสิต ย่องนำหีบบัตรเลือกตั้ง ออกจากห้อง

ลูกบิ๊กแจ๊ส โร่แจ้งความ ปลัดเทศบาลนครรังสิต ย่องนำหีบบัตรเลือกตั้ง ออกจากห้อง
มติชน
31 มีนาคม 2564 ( 18:43 )
184
ลูกบิ๊กแจ๊ส โร่แจ้งความ ปลัดเทศบาลนครรังสิต ย่องนำหีบบัตรเลือกตั้ง ออกจากห้อง

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 31 มีนาคม ร.ต.อ. ดร.ตรีลูพธ์ ธูปกระจ่าง (โบว์ลิ่ง) ว่าที่ นายกนครรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นลูกชายของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ปกระจ่าง ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.พรเจตต์ พร้อมมูล ร้องเวรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เนื่องจากมีบุคคลไม่ทราบชื่อ เข้าไปภายในห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครรังสิต ที่ชั้น 11 เทศบาลนครรังสิต จากภาพกล้องวงจรปิดพบมีทั้งหมด 5 คน

 

 

ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า ตนเองได้รับแจ้งจากประชาชน ว่ามีคนเข้าไปในห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้งที่เทศบาลนครรังสิตชั้น 11 จึงได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด โดยไปพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเข้ามาตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าช่วงเวลาเที่ยง มีเจ้าหน้าที่ได้เปิดห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้งจริงจำนวน 5 คน

 

 

1 ใน 5 คนนั้นมีนายสมชาย สีวะรมย์ ปลัดเทศบาลนครรังสิต รวมอยู่ด้วย โดยอ้างว่าเข้าไปทำเอกสารบัญชีรายชื่อ ซึ่งการเลือกตั้งที่ผ่านๆมา ไม่ว่าจะเป็นการเมืองระดับชาติหรือระดับท้องถิ่น ไม่มีที่ไหนหรอกที่จะให้เจ้าหน้าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับหีบบัตรเลือกตั้งเหล่านั้น นอกจากจะมีการตั้งคณะกรรมการเข้าตรวจสอบ ไม่ใช้เข้าทำโดยพลการแบบนี้

 

 

จากภาพวงจรปิด จะเห็นว่าเจ้าหน้าที่จำนวน 5 คน ได้นั่งทำเอกสารภายในห้องนั้นเลยเป็นเวลาเกือบ 1 ชั่วโมง ก่อนจะออกจากห้องพร้อมหีบบัตร 1 ใบ จากนั้นช่วงบ่ายได้มีเจ้าหน้าที่ กกต.เข้ามาตรวจสอบห้อง เพื่อดูความเรียบร้อย ซึ่งเอกสารและสิ่งของที่อยู่บนโต๊ะได้เก็บออกไปหมดแล้ว นอกจากนี้ยังมีการนำหีบออกจากห้องจำนวน 2 ใบ เมื่อสอบถามก็ไม่มีคำตอบที่ชัดเจน ซึ่งตนเองมีความวิตกกังวลที่จะไม่ได้รับความเป็นธรรม จากปลัดเทศบาลนครรังสิตและพวก ตนเองมีความตั้งใจที่จะทำประโยชน์เพื่อประชาชน แต่เมื่อมาเจอเหตุการณ์แบบนี้แล้วความยุติธรรมที่เป็นกลางมันอยู่ตรงไหน

 

 

หลังจากนี้ไปตนจะไปร้อง กกต. และแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่เทศบาลทุกคนที่เข้าไปในห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้งดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง