รีเซต

เปิดภาพล่าสุด จราจรถนนมิตรภาพมุ่งหน้าภาคอีสาน ปริมาณรถหนาแน่น

เปิดภาพล่าสุด จราจรถนนมิตรภาพมุ่งหน้าภาคอีสาน ปริมาณรถหนาแน่น
TNN ช่อง16
12 เมษายน 2566 ( 12:06 )
216
เปิดภาพล่าสุด จราจรถนนมิตรภาพมุ่งหน้าภาคอีสาน ปริมาณรถหนาแน่น

เปิดภาพล่าสุด จราจรถนนมิตรภาพมุ่งหน้าภาคอีสาน ปริมาณรถหนาแน่น ประชาชนแห่เดินทางเทศกาลสงกรานต์


วันนี้ (12 เมษายน 2566) บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 บริเวณถนนมิตรภาพ เขตพื้นที่อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา จากภาพมุมสูง พบว่า มีปริมาณรถเดินทางมุ่งหน้าภาคอีสานเป็นจำนวนมาก แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี ใช้ความเร็วได้ตามกฎหมายกำหนด มีบางช่วงใกล้กับทางแยกหลัก รถจะหนาแน่น ชะลอความเร็วอยู่ที่ 50-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น  

โดยเฉพาะบนถนนมิตรภาพ บริเวณแยกตลาดแค อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา มีปริมาณรถหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้า เนื่องจากจุดนี้จะมีรถยนต์จากเส้นทางอื่นๆ ที่มาจากหลายจังหวัดมุ่งหน้าออกไปยังจังหวัดต่างๆในภาคอีสาน วิ่งเข้ามาสมทบบนเส้นทาง ทำให้มีปริมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้เส้นทาง เลี่ยงไปใช้เส้นทางรองอื่นๆ เพื่อลดความหนาแน่นบนเส้นทางสายหลัก และมีเจ้าหน้าที่ตั้งจุดบริการเป็นระยะๆ ตามเส้นทาง เพื่อให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนที่มาจากพื้นที่อื่น  

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนไม่ควรจอดรถซื้อของริมถนน เพราะจะทำให้รถชะลอตัวและติดสะสมมากขึ้น คาดว่า ในช่วงบ่ายและคืนนี้ จะมีปริมาณรถหนาแน่นเพิ่มขึ้นอีก เพราะประชานจะเร่งเดินทางให้ทันฉลองเทศกาลสงกรานต์ 13 เมษายน 2566 ในวันพรุ่งนี้ 



ภาพจาก ผู้สื่อข่าวจ.นครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง