รีเซต

น้ำโขงล้นท่วมถนนแลนด์มาร์คบึงกาฬ 3 กม.

น้ำโขงล้นท่วมถนนแลนด์มาร์คบึงกาฬ 3 กม.
TNN ช่อง16
26 สิงหาคม 2567 ( 10:47 )
12
น้ำโขงล้นท่วมถนนแลนด์มาร์คบึงกาฬ 3 กม.

ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดบึงกาฬ เช้าวันนี้ (26 สิงหาคม) วัดได้ 12 เมตร 20 เซนติเมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 1 เมตร 80 เซนติเมตร หลังจากในพื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องและมีมวลน้ำเหนือจากลำน้ำสาขา รวมถึงปริมาณน้ำสะสมจากภูเขาควาย ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ไหลลงมาตามลำห้วยและแม่น้ำสายหลักของฝั่ง สปป.ลาว เช่น แม่น้ำงึม แม่น้ำเงียบ และแม่น้ำปากซัน ไหลลงมาบรรจบในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นอีก และยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากทางภาคเหนือในหลายจังหวัดยังมีน้ำท่วม โดยเฉพาะจังหวัดเชียงรายที่กำลังเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำโขง 






ระดับน้ำโขงที่เพิ่มสูงขึ้นได้ไหลกลับเข้าลำห้วยปาน ที่อยู่ในตำบลวิศิษฐ์ เริ่มเอ่อท่วมพื้นที่การเกษตรที่อยู่ในที่ลุ่มและติดกับลำห้วยในพื้นที่บ้านพันลำ ตำบลวิศิษฐ์ เช่นเดียวกับที่บริเวณถนน “แลนด์มาร์ค” ของโครงการพัฒนาตามผังเมืองรวมจังหวัดบึงกาฬ บริเวณริมถนนข้าวเม่า บนพื้นที่ประมาณ 500 ไร่ ระดับน้ำที่สูงเอ่อล้นเขื่อนป้องกันตลิ่ง หรือ ถนนกลางแม่น้ำโขง ตั้งแต่หน้าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดบึงกาฬ ลงไปจนริมแม่น้ำโขงบ้านนาโนน ระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร ต้องจมน้ำเห็นพียงโครงเหล็กกั้นเท่านั้น เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบึงกาฬ นำแผงกั้นเหล็กมาตั้งแจ้งเตือนประชาชน งดใช้ถนนแลนด์มาร์คจนกว่าน้ำจะลดลง


ขณะที่การก่อสร้างสะพานและเขื่อนป้องกันตลิ่งพัง ในพื้นที่บ้านนาโนนนา ต้องหยุดชะงักในทันที เพราะถูกน้ำท่วมไม่สามารถทำการก่อสร้างได้ ส่วนที่พักคนงานก่อสร้างถูกน้ำท่วมเห็นเพียงหลักคา ผู้รับเหมาต้องขนย้ายเครื่องมือเครื่องจักรขึ้นมาไว้บนที่สูง เพื่อป้องกันความเสียหายจากน้ำท่วม 











นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ไม่เพียงแต่ในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬเท่านั้น ที่เมืองปากซัน แขวงบอลิคำไซ ฝั่งสปป.ลาว ประเทศเพื่อนบ้าน พื้นที่การเกษตรที่ไร่นาก็ถูกน้ำท่วมเหมือนกัน ดูได้จากภาพมุมสูงที่ถ่ายจากหน้าเทศบาลเมืองบึงกาฬ 



ภาพข่าว ผู้สื่อข่าวจังหวัดบึงกาฬ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง