รีเซต

เมียนมาปิดย่างกุ้ง หมอเตือนผู้ติดเชื้อโควิด-19 อาจพุ่งถึงหลายหมื่น

เมียนมาปิดย่างกุ้ง หมอเตือนผู้ติดเชื้อโควิด-19 อาจพุ่งถึงหลายหมื่น
TNN ช่อง16
12 กันยายน 2563 ( 09:33 )
231
เมียนมาปิดย่างกุ้ง หมอเตือนผู้ติดเชื้อโควิด-19 อาจพุ่งถึงหลายหมื่น

วันนี้ ( 12 ก.ย. 63 )รัฐบาลเมียนมาใช้มาตรการสกัดโควิด-19 ที่เข้มงวดที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยสั่งล็อกดาวน์ปิดนครย่างกุ้ง  ห้ามการเดินทางเข้าออกย่างกุ้งทั้งหมด พร้อมกับสั่งห้ามเที่ยวบินในประเทศทั้งหมดขึ้นบิน มาตรการทั้งสองมีผลบังคับใช้ทันที ไปจนถึงวันที่ 1 ตุลาคมนี้


ย่างกุ้งเป็นเมืองหลวงทางการเงินของเมียนมา และยังเป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งของประเทศ และเป็นจุดต่อรถและเครื่องบินด้วย


ด้านแพทย์ในเมียนมาหลายคนพากันออกมาเตือนว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในเมียนมา อาจพุ่งกระฉูดไปถึงหลักหลายหมื่นคนได้ ถ้าหากยังขาดแคลนชุดตรวจเชื้อโควิด และประชาชนไม่ยอมไปโรงพยาบาลเมื่อมีอาการป่วย


ก่อนหน้านี้ รัฐบาลเมียนมาได้ใช้มาตรการล็อกดาวน์บางส่วนของย่างกุ้ง ใน 29 เขต จากทั้งหมด 44 เขต โดยสั่งให้ประชาชนอยู่กับบ้าน หลังการระบาดของโควิด19 เพิ่มขึ้นในเมืองนี้


ส่วนสถานการณ์ในย่างกุ้งล่าสุด โรงพยาบาลเกือบทุกแห่งมีผู้ป่วยล้นโรงพยาบาล และชุดตรวจเชื้อโควิดกำลังขาดแคลน มีการตั้งด่านตรวจเพิ่มหลายจุดตามถนนสายหลักต่างๆ เมื่อวานนี้ (ศุกร์) และมีการปิดถนนสายที่เล็กกว่าหลายสาย แต่ถนนสายหลักไม่มีการปิดถนน


ด้านนางอองซานซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐของเมียนมา ยอมรับว่า มาตรการสกัดโควิด19 ของรัฐบาล อาจจะเข้มงวดเกินไปในความรู้สึกของประชาชนบางคน แต่เธอขอให้ชาวเมียนมาปฏิบัติตามเพียงแค่ 2-3 สัปดาห์เท่านั้น เราก็จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้


ส่วนสถานการณ์ระบาดโควิด19 ล่าสุดในเมียนมา กระทรวงสาธารณสุขเมียนรายงานว่า เมื่อวานนี้ (ศุกร์) มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 115 คน ผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 2,265 คนเมื่อวานนี้ (ศุกร์) ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 14 คน เฉพาะในย่างกุ้งมีผู้ติดเชื้อ 656 คน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง