รีเซต

Twitter เอาจริง แบนโฆษณาภาวะโลกร้อนที่ขัดต่อวิทยาศาสตร์

Twitter เอาจริง แบนโฆษณาภาวะโลกร้อนที่ขัดต่อวิทยาศาสตร์
TNN ช่อง16
24 เมษายน 2565 ( 16:43 )
86
Twitter เอาจริง แบนโฆษณาภาวะโลกร้อนที่ขัดต่อวิทยาศาสตร์

ในวันคุ้มครองโลก เมื่อ 22 เมษายน 2022 ที่ผ่านมา บริษัททวิตเตอร์ (Twiter) ได้ออกมาประกาศแบนโฆษณาเกี่ยวกับภาวะโลกร้อนที่มีเนื้อหาขัดต่อหลักการทางวิทยาศาสตร์ซึ่งอาจนำไปสู่ความเข้าใจผิดในคนหมู่มากได้ สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าบริษัททวิตเตอร์จริงจังและให้ความสำคัญกับวิกฤตสภาพภูมิอากาศซึ่งเกิดจากภาวะโลกร้อน


"โฆษณาไม่ควรเบี่ยงเบนความสนใจจากการสนทนาที่สำคัญเกี่ยวกับวิกฤตสภาพภูมิอากาศ"- บริษัทกล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา


ทั้งนี้ บริษัททวิตเตอร์มีเป้าหมายจะเป็นแพลตฟอร์มที่น่าเชื่อถือได้สำหรับการสนทนาเรื่องวิกฤตสภาพอากาศ ซึ่งจะเปิดเผยถึงแผนการในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยแผนการนี้จะให้ผู้ใช้งานได้มีส่วนร่วมกับคณะกรรมการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเพื่อสร้างทวิตเตอร์ให้เป็นแพลตฟอร์มที่น่าเชื่อถือสำหรับการสนทนาเรื่องวิกฤตสภาพอากาศตามที่ได้กล่าวไปข้างต้น


ในวันเดียวกันนั้นเองภายหลังจากการประกาศของบริษัททวิตเตอร์เพียงไม่กี่ชั่วโมง สหภาพยุโรป (UN) ได้ทำข้อตกลงที่กำหนดให้บริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ตรวจสอบไซต์ของตนอย่างใกล้ชิดมากขึ้นสำหรับคำพูดแสดงความเกลียดชัง การบิดเบือนข้อมูล และเนื้อหาที่เป็นอันตรายอื่น ๆ ดังนั้นหลังจากนี้เราอาจได้เห็นบริษัทเทคโนโลยีอื่น ๆ ออกมาแสดงจุดยืนเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นกัน


ปัญหาภาวะโลกร้อนได้ก่อให้เกิดวิกฤตสภาพอากาศที่ถี่ขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ยกตัวอย่างเช่น ปรากฏการณ์โพลาร์ วอร์เท็กซ์ (polar vortex) ที่เกิดจากอุณหภูมิบริเวณขั้วโลกเหนือสูงขึ้น จนน้ำแข็งขั้วโลกละลายผิดปกติ ส่งผลให้โพลาร์ วอร์เท็กซ์ซึ่งเป็นกระแสลมวนเหนืออาร์กติกเกิดภาวะไม่สมดุลและกระจายออกเป็นหลายทาง ทำให้มวลอากาศเย็นเคลื่อนลงทางตอนใต้ของโลก จึงเกิดวิกฤตอากาศหนาวผิดปกติไปในหลาย ๆ พื้นที่ 


ที่มาของข้อมูบ time.com

ที่มาของรูปภาพ www.reuters.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง