รีเซต

จับตางาน WWDC 2022 ของ Apple ที่อาจมีการเปิดตัวชิป M2 และ rOS สำหรับแว่น VR

จับตางาน WWDC 2022 ของ Apple ที่อาจมีการเปิดตัวชิป M2 และ rOS สำหรับแว่น VR
TNN ช่อง16
1 มิถุนายน 2565 ( 15:34 )
150
จับตางาน WWDC 2022 ของ Apple ที่อาจมีการเปิดตัวชิป M2 และ rOS สำหรับแว่น VR

แอปเปิล (Apple) ประกาศจัดงานประชุมนักพัฒนาของบริษัท (Apple Worldwide Developers Conference: WWDC) ในรูปแบบออนไลน์ในวันที่ 6 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ในการประชุมนักพัฒนาปีนี้ หลายคนคาดหวังการประกาศที่สำคัญต่าง ๆ นอกเหนือจากการอัปเดตแมคโอเอส (macOS) และไอโอเอส (iOS) ที่มักจะประกาศทุกปี อย่างเช่นการเปิดตัวชิปเอ็ม 2 (M2) ที่รอคอยกันมาหลายปี


เทคเรดาร์ (TechRader) สื่อด้านเทคโนโลยีชื่อดังจากสหราชอาณาจักร วิเคราะห์ความเป็นไปได้ของการเปิดตัวชิปประมวลผล M2 ซึ่งเป็นชิปที่แอปเปิลพัฒนาและผลิตเองต่อยอดจากความสำเร็จของ M1 โดยคาดการณ์ว่าการพัฒนา M2 จะมุ่งเน้นไปที่การจัดสรรพลังงานจากแบตเตอรี่และเพิ่มประสิทธิภาพการติดต่อระหว่างส่วนประกอบต่าง ๆ ภายในตัวชิป รวมถึงยังมีข่าวลือว่าจะมีการเปิดตัวคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กรุ่นใหม่ MacBook Air ในงานนี้ด้วยเช่นกัน


อาร์โอเอส (rOS) นั้นตกเป็นข่าวลือที่น่าเชื่อถือว่าจะเปิดตัวในงาน WWDC 2022 นี้ด้วยเช่นกัน เพราะกระแสโลกเมตาเวิร์ส (Metaverse) กำลังมาแรงมาก อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีการเปิดตัวระบบปฏิบัติการสำหรับแว่น VR (Virtual Reality) เพื่อให้นักพัฒนานำไปทดสอบและพัฒนาแอปพลิเคชันให้รองรับกับอุปกรณ์ที่อาจนำมาวางจำหน่ายในอนาคต


ระบบปฏิบัติการสำหรับคอมพิวเตอร์และสมาร์ตโฟนอย่าง macOS และ iOS ต่างก็มีโอกาสสูงที่จะเปิดตัวเวอร์ชันใหม่ในปีนี้ โดยคาดการณ์ว่า macOS จะมาในชื่อรุ่นว่าแมมมอธ (macOS Mammoth) เป็นเวอร์ชันที่ 13 โดยตั้งชื่อเป็นสถานที่สำคัญในแคลิฟอร์เนียซึ่งเป็นเมืองที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของแอปเปิลตามรอยรุ่นก่อนหน้าอย่าง macOS Monterey ในขณะที่ iOS 16 น่าจะมุ่งเน้นไปที่การปรับแต่งประสิทธิภาพ รวมถึงเพิ่มตัวเลือกในการจัดการอุปกรณ์ติดตามของแอปเปิลอย่าง AirTag รวมถึงหูฟังของแบรนด์อย่าง AirPods เป็นหลัก


งาน WWDC เป็นงานที่เน้นการประกาศสำคัญสำหรับนักพัฒนา เทคเรดาร์ (TechRader) จึงคาดการณ์ว่าการประกาศสำคัญในงานนี้จะมุ่งเน้นไปที่ระบบซอฟต์แวร์เป็นหลัก อย่างไรก็ตาม เทคเรดาร์ก็ยังให้น้ำหนักกับโปรเจกต์ไททัน (Titan) ซึ่งเป็นการลงทุนพัฒนาเกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยคาดหวังว่าจะมีการกล่าวถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับรถยนต์ของแอปเปิลในงาน WWDC ประจำปีนี้ด้วยเช่นกัน โดยงาน WWDC จะเปิดไลฟ์สดให้ผู้คนทั่วโลกได้ร่วมงานในวันที่ 6 มิถุนายน เวลา 10 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งจะตรงกับเวลาเที่ยงคืนวันที่ 7 ตามเวลาประเทศไทย



ที่มาข้อมูล TechRader

ที่มารูปภาพ Apple

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง