รีเซต

Lilium ทดสอบแท็กซี่บินพลังงานไฟฟ้า Phoenix 2

Lilium ทดสอบแท็กซี่บินพลังงานไฟฟ้า Phoenix 2
TNN ช่อง16
2 ตุลาคม 2565 ( 17:15 )
51
Lilium ทดสอบแท็กซี่บินพลังงานไฟฟ้า Phoenix 2

อัปเดตการพัฒนาแท็กซี่บินพลังงานไฟฟ้ากันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัท ลิเลี่ยม (Lilium) ประเทศเยอรมนี ประสบความสำเร็จในการทดสอบแท็กซี่บินพลังงานไฟฟ้าฟีนิกซ์ 2 (Phoenix 2) สามารถบินขึ้นและลงจอดในแนวดิ่งโดยใช้ใบพัดและมอเตอร์พลังงานไฟฟ้า

การทดสอบครั้งนี้ไม่ใช่การทดสอบครั้งแรก ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาทีมงานได้ทดสอบบินในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อเก็บข้อมูลและพัฒนาการบิน สำหรับการทดสอบในครั้งนี้ทีมงานได้ทำการติดตั้งแถบเส้นด้ายพิเศษเพื่อจับภาพการไหลผ่านของอากาศบริเวณปีกของแท็กซี่บินพลังงานไฟฟ้า ซึ่งมีความสำคัญเป็นอย่างมากต่อการศึกษาหลักอากาศพลศาสตร์สำหรับเครื่องบินทุกรูปแบบ

แท็กซี่บินพลังงานไฟฟ้าฟีนิกซ์ 2 (Phoenix 2) รองรับผู้โดยสารได้จำนวน 4-6 ที่นั่ง ขึ้นอยู่กับการปรับแต่งหรือขนส่งสินค้าโดยเฉพาะก็สามารถทำได้ ตัวเครื่องบินบนท้องฟ้าด้วยความเร็ว 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและสามารถเร่งความเร็วสูงสุดได้ประมาณ 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

จุดเด่นของแท็กซี่บินรุ่นนี้ คือ การใช้ใบพัดและมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กจำนวนมากแทนการใช้ใบพัดขนาดใหญ่ ด้วยใบพัดและมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กทีมงานของบริษัทเชื่อว่าทำให้แท็กซี่บินพลังงานไฟฟ้าฟีนิกซ์ 2 (Phoenix 2) ใช้พลังงานไฟฟ้าน้อยกว่าและบินได้ไกลกว่าเปรียบเทียบกับอากาศยานบินพลังงานไฟฟ้าในลักษณะใกล้เคียงกัน นอกจากนี้ยังสร้างเสียงรบกวนที่น้อยกว่าอีกด้วย

การบินทดสอบในครั้งนี้บริษัทเผยแพร่คลิปวิดีโอความยาว 4 นาที 42 วินาที อธิบายขั้นตอนการทดสอบในระดับความสูงและความเร็วแตกต่างกัน รวมไปถึงการแสดงให้เห็นลักษณะของอากาศที่ไหลผ่านปีกของแท็กซี่บินขณะทำการบินบนอากาศ

ปัจจุบันบริษัทกำลังอยู่ในช่วงของการขยายเวลายื่นขอใบรับรองทางการบินกับหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านการบิน FAA และ EASA โดยมีกำหนดเปิดตัวแท็กซี่บินฟีนิกซ์ 2 (Phoenix 2) รุ่นที่พร้อมจำหน่ายเชิงพาณิชย์ในปี 2025

 



ที่มาของข้อมูล newatlas.com
ที่มาของรูปภาพ lilium.com 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง