รีเซต

เช็กจราจร "ถนนมิตรภาพ โคราช" ล่าสุด! ปริมาณรถน้อยชะลอตัว

เช็กจราจร "ถนนมิตรภาพ โคราช" ล่าสุด! ปริมาณรถน้อยชะลอตัว
TNN ช่อง16
2 สิงหาคม 2566 ( 16:35 )
52
เช็กจราจร "ถนนมิตรภาพ โคราช" ล่าสุด! ปริมาณรถน้อยชะลอตัว

จราจรล่าสุด "ถนนมิตรภาพ"  รถน้อยชะลอตัว ปชช.ทยอยเดินทางกลับล่วงหน้าเลี่ยงปัญหารถติด ขณะที่สถานีขนส่งโคราช ยังคึกคัก ผู้โดยสารจองตั๋วเดินทางต่อเนื่อง


สภาพจราจรบนทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ ในช่วงบ่ายวันนี้ (2 สิงหาคม 2566) ช่วงผ่านพื้นที่อำเภอบัวลาย อำเภอสีดา อำเภอคง และอำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา พบว่า มีประชาชนเดินทางกลับหลังหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษาเป็นบางส่วน เพราะส่วนใหญ่จะเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ หรือไปจังหวัดทางภาคกลางและภาคตะวันออกตั้งแต่เมื่อวานแล้ว เพื่อที่จะได้หยุดพัก-รถพักคน อีก 1 วัน ก่อนหมดวันหยุดยาวและเริ่มทำงานตามปกติในวันพรุ่งนี้ (3 สิงหาคม 2566) จึงทำให้ถนนมิตรภาพค่อนข้างโล่ง รถสามารถใช้ความเร็วได้ 80-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะมีปริมาณรถค่อนข้างมากบริเวณใกล้แยกสัญญาณไฟจราจรและปั๊มน้ำมัน

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวโคราช

 

จากภาพมุมสูง บริเวณแยกตลาดแค ตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง ปริมาณรถยังน้อย เคลื่อนตัวได้สะดวก สามารถทำความเร็วได้ตามปกติ ไม่มีรถวิ่งไหล่ทาง คาดว่า ช่วงบ่ายจนถึงเย็นวันนี้ อาจจะมีประชาชนที่เหลือเร่งเดินทางกลับไปทำงาน ทำให้ปริมาณรถเพิ่มขึ้นเล็กน้อย


ด้านสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 ยังคงมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะบริเวณจุดจำหน่ายตั๋วที่จะเดินทางไปยังกรุงเทพและจังหวัดทางภาคตะวันออก เช่น ชลบุรี และระยอง ยังมีประชาชนทยอยมาซื้อตั๋วเพื่อเดินทางกลับ นอกจากนี้ ที่บริเวณอาคาร 3 ซึ่งเป็นจุดบริการรถตู้และรถมินิบัสที่จะเดินทางไปยังจังหวัดสระบุรี อยุธยา ตลอดจน กรุงเทพฯ ก็ยังคงมีประชาชนบางส่วนมานั่งรอเพื่อเดินทางกลับกันอย่างหนาตา จากการ


สอบถามพนักงานขับรถมินิบัสสายนครราชสีมา-อยุธยา บอกว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนมาใช้บริการทั้งรถทัวร์และรถตู้เป็นจำนวนมาก แต่ยังไม่เท่ากับช่วงหน้าเทศกาลหรือช่วงเลือกตั้งที่ผ่านมาซึ่งรถโดยสารไม่เพียงพอต่อการเดินทางของประชาชน สำหรับในช่วงหยุดยาว 6 วัน เทศกาลเข้าพรรษาปีนี้ ถึงแม้จะมีประชาชนเดินทางเป็นจำนวนมากแต่รถที่เตรียมไว้เพียงพอให้ประชาชนได้ใช้บริการเดินทางกลับอย่างแน่นอน อาจจะมีบางช่วงที่ต้องรอประมาณ 20-30 นาที เนื่องจากระหว่างเดินทาง อาจเกิดปัญหาจราจรติดขัดบ้าง ทำให้รถมาถึงสถานีฯ ช้า


ขณะเดียวกันทางสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมาได้มีการตั้งจุดเช็คพ้อยท์ เพื่อตรวจสอบสภาพของพนักงานขับรถ รวมไปถึง ตรวจสภาพยางรถยนต์และอุปกรณ์ความปลอดภัยอื่นๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชนที่เดินทางในช่วงวันหยุดยาวนี้เช่นกัน 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวโคราช

 





ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง