รีเซต

อุโมงค์ของ Elon Musk เปิดใช้งานแล้ว !!

อุโมงค์ของ Elon Musk เปิดใช้งานแล้ว !!
TNN ช่อง16
11 มิถุนายน 2564 ( 15:38 )
91
อุโมงค์ของ Elon Musk เปิดใช้งานแล้ว !!

Las Vegas Convention Center Loop อุโมงค์ใต้เมืองของลาสเวกัสที่เชื่อมต่อจาก Las Vegas Convention Center ศูนย์การประชุมลาสเวกัสไป ไปยัง Las Vegas Strip แหล่งท่องเที่ยวแห่งลาสเวกัส ซึ่งเป็นถนนแหล่งที่ตั้งของโรงแรม ร้านอาหาร สถานที่จัดแสดงดนตรี สถานที่ท่องเที่ยว ได้เริ่ม "เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว" ทางบริษัทหวังว่าจะขยายตัวอุโมงค์ต่อไปทั่วเมืองในอนาคต


เกี่ยวกับ Las Vegas Convention Center Loop 

Las Vegas Convention Center Loop ถูกสร้างขึ้นโดย The Boring Company บริษัทที่ Elon Musk เป็นผู้ก่อตัง ตัวโครงการอุโมงค์ใช้เวลาประมาณกว่า 2 ปีในการได้รับอนุมัติ และใช้เวลาอีก 1 ปีในการก่อสร้างตัวอุโมงค์ขึ้นมาจนแล้วเสร็จ ตัวอุโมงค์เป็นอุโมงค์ทางเดียว เชื่อมต่อผู้โดยกับอีก 3 สถานีซึ่งสร้างขึ้นมาโดยรอบ ถูกสร้างอยู่ใต้พื้นดินในระดับ 12 เมตร ตัวอุโมงค์สามารถลดเวลาในการเดินทางในระยะทาง 2.7 กิโลเมตรให้เหลือในเวลาไม่ถึง 2 นาทีเท่านั้น ตัวอุโมงค์มีรถ Teslas เปิดให้บริการอยู่ โดยจะวิ่งไปยังอุโมงค์แคบ ๆ ด้วยความเร็ว 64 กิโลเมตร/ ชั่วโมง สามารถขนส่งผู้โดยสารได้ 4,400 คน/ ชั่วโมง ในเวลาอันใกล้นี้ ตัวอุโมงค์จะขยายไปยังคาสิโนใกล้เคียง สถานที่สำคัญต่าง ๆ ใน Sin City โดยรวมแล้วจะมีสถานีทั้งหมด 43 สถานี และจะสามารถขนส่งผู้โดยสารได้ 51,000 คน/ ชั่วโมง  


อย่างไรก็ตาม สเปคของอุโมงค์ตอนนี้ยังไม่ถึงเป้าตามที่ Elon Musk ระบุเอาไว้ โดย Las Vegas Convention Center Loop เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของความฝันของ Elon Musk เขาวางแผนไว้ว่า ตัวอุโมงค์จะช่วยลดจำนวนรถบนท้องถนนลง และจะทำให้อุโมงค์ดังกล่าวเป็นเส้นทางที่รถของคนทั่วไปสามารถเข้ามาใช้บริการด้วยตัวเองได้ โดยสามารถใช้ความเร็วได้สูงสุด 240 กิโลเมตร/ ชั่วโมง 


แหล่งที่มา newatlas.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง