รีเซต

เปิดภาพ ‘ถ.มิตรภาพ-มอเตอร์เวย์’ จราจรหนาแน่นรถเต็มทุกช่องทาง

เปิดภาพ ‘ถ.มิตรภาพ-มอเตอร์เวย์’ จราจรหนาแน่นรถเต็มทุกช่องทาง
TNN ช่อง16
30 ธันวาคม 2564 ( 11:35 )
95
เปิดภาพ ‘ถ.มิตรภาพ-มอเตอร์เวย์’ จราจรหนาแน่นรถเต็มทุกช่องทาง

วันนี้ ( 30 ธ.ค. 64 )ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางไปยังจังหวัดในภาคอีสาน เพื่อกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2565 ว่า  สภาพการจราจรเช้านี้ บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 6 หรือ M6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วง อ.ปากช่อง-อ.สีคิ้ว ซึ่งเปิดใช้เส้นทางชั่วคราวฟรี ช่วงผ่านเขื่อนลำตะคอง ขาเข้า จ.นครราชสีมา ฝั่งกังหันลม ตรงข้ามเขื่อนลำตะคอง  เป็นระยะทาง 35.75 กิโลเมตร  

โดยเปิด 2 ช่องทางจาก 4 ช่องทาง เพื่อแบ่งเบาปริมาณรถสะสมบนถนนมิตรภาพ  และอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 พบว่า มีปริมาณรถใช้เส้นทางอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีบางส่วนทยอยเดินทางกันล่วงหน้าบ้างแล้ว แต่ส่วนใหญ่เริ่มหยุดวันพรุ่งนี้ 31 ธันวาคม 2564 ยาวไปจนถึงวันที่ 3 มกราคม 2565 จึงคาดว่าจะเพิ่มมากขึ้นในช่วงบ่ายถึงดึกวันนี้ เพื่อเร่งเดินทางกลับไปเคาท์ดาวน์และฉลองปีใหม่กับครอบครัวให้ทัน ซึ่งสภาพการจราจรบนมอเตอร์หมายเลข 6 ยังคล่องตัว สัญจรทำความเร็วได้ตามกำหนดไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ขณะที่บนถนนมิตรภาพ ด้านล่างมอเตอร์เวย์ ช่วง ก.ม.ที่75+100 ผ่าน อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา กลับพบว่า รถที่มุ่งหน้าเข้า  จ.นครราชสีมา มีปริมาณหนาแน่นกว่า บางช่วงรถสัญจรเต็มทุกช่องจราจร แต่ยังไม่มีรถติดสะสม ทำความเร็วได้ 80-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  มีเฉพาะช่วงขึ้นลงเขา มีความลาดชันสูง รถชะลอตัวเล็กน้อย แต่เคลื่อนตัวได้ตามปกติ  ส่วนถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าสู่จังหวัด สระบุรี ปริมาณรถน้อย คล่องตัว   ซึ่งจะมี จนท.ตำรวจทางหลวง  แขวงการทาง  ตำรวจ สภ.หนองสาหร่าย-สภ.คลองไผ่ ตลอดจน อาสากู้ภัยสว่างวิชาปากช่อง และหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดสีคิ้ว คอยอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยให้กับผู้สัญจรตลอดเส้นทาง





ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา

ภาพจาก :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง