รีเซต

WHO เตือน! ซดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่ช่วยป้องกันโควิด

WHO เตือน! ซดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่ช่วยป้องกันโควิด
TNN ช่อง16
17 เมษายน 2563 ( 11:23 )
55
WHO เตือน! ซดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่ช่วยป้องกันโควิด

วันนี้( 17 เม.ย.63) องค์การอนามัยโลก หรือ ดับเบิลยูเอชโอ เตือนประชาชนทั่วทั้งโลกว่า การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่ได้ช่วยป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 และไม่ได้ช่วยฆ่าไวรัสโควิด-19 ตรงกันข้าม การดื่มแอลกอฮอล์หรือสุรามากเกินไป จะส่งผลเสียต่อสุขภาพ โดยทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายอ่อนแอลง ทำให้ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงให้ติดเชื้อโควิด19 ได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยังทำให้สุขภาพโดยรวมแย่ลง และเกี่ยวข้องกับการเกิดโรคอีกหลายอย่าง รวมไปถึงการมีพฤติกรรมที่ทำให้เกิดอันตราย หรือรุนแรงต่อผู้อื่น และโรคทางจิตเวชต่างๆ

 

โดยคำเตือนขององค์การอนามัยโลกมีขึ้น หลังจากปรากฏข้อมูลที่ไม่ถูกต้องกระจายไปทั่วโลกออนไลน์ว่า การดื่มเอธิลแอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้นสูง หรือที่เรียกว่า เอธานอล สามารถฆ่าไวรัสโควิด19 ได้ ซึ่งองค์การอนามัยโลกยืนยันว่าไม่จริง โดยเฉพาะการดื่มเมธานอล ซึ่งเป็นแอลกอฮอล์อีกชนิดหนึ่ง อาจทำให้เป็นอันตรายถึงชีวิตได้

 

องค์การอนามัยโลกยังเรียกร้องให้รัฐบาลทั่วโลก บังคับใช้มาตรการจำกัดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และจำกัดการเข้าถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงที่ยังใช้มาตรการล็อคดาวน์เพื่อหยุดการระบาดของโควิด19

 

ทั้งนี้ แถลงการณ์ขององค์การอนามัยโลกระบุด้วยว่า อันตรายอย่างหนึ่ง ที่เกิดจากการกำหนดให้ประชาชนต้องอยู่กับบ้านเป็นเวลานาน อันเนื่องมาจากมาตรการล็อคดาวน์นั้น คือการที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือสารอื่นใด ที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของพวกเขาอยู่ภายในบ้านด้วย และยกตัวอย่างยุโรป เป็นพื้นที่ที่มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สูงที่สุดในโลก และมีผู้เสียชีวิตประมาณ 1 ล้านคนในยุโรปทุกๆ ปีอันเนื่องมาจากแอลกอฮอล์

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง