รีเซต

มังคุดจันทบุรีราคาตกช่วงโควิดฯขายผ่านโครงการเกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด

มังคุดจันทบุรีราคาตกช่วงโควิดฯขายผ่านโครงการเกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด
77ข่าวเด็ด
20 พฤษภาคม 2563 ( 09:20 )
212
มังคุดจันทบุรีราคาตกช่วงโควิดฯขายผ่านโครงการเกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด

 

สระแก้ว – พื้นที่ จ.สระแก้ว สนับสนุนมังคุดจากชาวสวนจันทบุรีผ่านการเชื่อมโยง “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด”หลังประสบปัญหาการตลาดมังคุดไม่คล่องตัวในช่วงสถานการณ์โควิด-19

 

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ด้านหลังหอประชุมปางสีดา จ.สระแก้ว นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธาน ส่งมอบมังคุดให้กับหน่วยงานราชการที่ได้สั่งจองไว้ เช่น กอ.รมน.จังหวัดสระแก้ว นำไปมอบให้หน่วยงานทหารในสังกัดและเจ้าหน้าที่ ตชด. สำนักงานคลังจังหวัดสระแก้ว สำนักงานแรงงานจังหวัดสระแก้ว สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสระแก้ว และสหกรณ์จังหวัดสระแก้ว เป็นต้น

 

 

 

ทั้งนี้ นางนงเยาว์ ศรีฉันทะมิตร พาณิชย์จังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสระแก้ว ได้ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดจันทบุรี จัดกิจกรรมการเชื่อมโยงตลาดกระจายผลผลิตผลไม้ ภายใต้หลัก “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด” โดยครั้งนี้สินค้าเป็นมังคุด จำนวน 250 ลัง ๆ ละ 10 กิโลกรัม รวมทั้งสิ้น 2,500 กิโลกรัม ๆ ละ 25 บาท เนื่องจากสถานการณ์การตลาดมังคุดไม่คล่องตัว ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบให้เกษตรกรผู้ปลูกมังคุดได้รับความเดือดร้อน จากสภาวะราคาปรับตัวลดลง ซึ่งเป็นผลมาจาก มีผลผลิตผลไม้หลากหลายชนิดออกสู่ตลาด เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรไทยสามารถระบายผลผลิตและเกิดผลขาดทุนน้อยที่สุด โดยมีหน่วยงานราชการในจังหวัดสระแก้วสนับสนุนสั่งซื้อจำนวนมาก

 

 

 

————————–

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง