รีเซต

สถานีตํารวจภูธรจังหวัดระยอง แถลงข่าวกวาดล้างการกระทำผิด เกี่ยวกับการแข่งขันรถจักรยานยนต์

สถานีตํารวจภูธรจังหวัดระยอง แถลงข่าวกวาดล้างการกระทำผิด เกี่ยวกับการแข่งขันรถจักรยานยนต์
77ข่าวเด็ด
3 กรกฎาคม 2563 ( 13:46 )
126
สถานีตํารวจภูธรจังหวัดระยอง แถลงข่าวกวาดล้างการกระทำผิด เกี่ยวกับการแข่งขันรถจักรยานยนต์

 

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2563 ตำรวจภูธรภาค 2 และจัดให้มีการระดมการกวาดล้างการกระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งขันรถ มอเตอร์ไซค์ ในช่วงระหว่างวันที่ 20 ถึง 30 มิถุนายน 2563 โดยพล.ต.ท.มนตรี  ยิ้มแย้ม  ผบช.ภ.2 พล.ต.ท.อังกูร  พูลเจริญ   พล.ต.ท.ธีรพล  จินดาหลวง     พล.ต.ต.ฉัตรชัย  ปิยะนิละบุตร  พล.ต.ต. วีระ จิรวีระ พล.ต.ต.ณพวัฒน์   อารยางกูร พล.ต.ตสุรสิทธิ์  เชิงตะวัน  พล.ต.ต ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ พล.ต.ต.ยงเกียรติ  บมลปราณีต  พร้อมด้วยตำรวจภูธรจังหวัดระยอง  นำโดยพล.ต.ต. ฉลองสุข  จันทร์ ผบก. ภ.จว. ระยอง พ.ต.อ. สุรพลมงคลยุทธ  พ.ต.อ ปราโมทย์  งานประดิษฐ์   พ.ต.อ.  ศารทูล ประดิษฐ์  พ.ต.อ.พรชัย  แก่นนเพชร   พ.ต.อ.สมฤกษ์ ค้ำชู  พ.ต.อ.วราวุฒ ชัยเจริญรองผบก.ภ.จว.ระยองได้กำหนดมาตรการให้ดำเนินการกวดขันจับกุมการแข่งขันรถในเส้นทางสัญจรอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ได้มีพ.ต.อ. ฐาปนะคลอ  สุวรรณา ผกก.สภ.เมืองระยอง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภเมืองระยองทุกนายได้ดำเนินการสืบสวนหาข่าวจากทุกช่องทางเช่น 191  Facebook  Lite กำนันผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งจัดทำบัญชี เด็กแว้นของแต่ละหมู่บ้าน และได้ลงบันทึกในระบบ crime ไว้อย่างเป็นระบบ

 

 

โดยได้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในเขตพื้นที่ที่รับผิดชอบตามเส้นทางและช่วงเวลาที่เหมาะสม โดยมีการถ่ายรูปที่กระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งขันรถในเส้นทาง และความผิดที่เกี่ยวข้องตรวจขันวินัยจราจร  ออกตรวจตรา ออกตรวจค้น หาร้านจำหน่ายอะไหล่ร้านซ่อมรถร้านดัดแปลงสภาพรถ ร้านขายท่อไอเสีย ที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรมในพื้นที่ที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรจังหวัดระยอง   รวมถึงร้านค้าออนไลน์โดยประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของร้านทราบเพื่อไม่ให้สนับสนุนบุคคลที่มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการแข่งขันรถในเส้นทางและได้

 

 

มีการกวดขันจับกุมผู้ที่ขับขี่กระทำผิดเกี่ยวกับความผิดดังกล่าวคือดัดแปลงสภาพรถท่อไอเสียเสียงดังโดยได้ดำเนินการ มาตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2563 จนถึง 30 มิถุนายน 2563 ซึ่งมีผลจับกุมตามที่ปรากฏ ซึ่งการปวดขันในการจับกุมการแข่งขันในเส้นทางจำนวน 66 ครั้งโดยเรียกตรวจรถยนต์จำนวน 2640 ครั้งและเรียกตรวจรถจักรยานยนต์จำนวน 3960 คันตรวจยึดรถจักรยานยนต์ท่อไอเสียเสียงดังได้จำนวน 50 คันตรวจยึดท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรมเสียงดังจำนวน 50 ท่อ  โดยมีการดำเนินคดีเปรียบเทียบปรับและให้เปลี่ยนท่อจำนวน 47 รายจากนั้นก็ได้ทำรายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานมาทำลายที่บริเวณหน้า สภ เมืองระยอง

 

 

 

 ด้านพล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผบก. ภ.จว. ระยองกล่าวว่าต่อจากนี้เป็นต้นไปก็จะออกตรวจตราตรวจค้นหาร้านที่จำหน่ายอะไหล่ร้านซ่อมรถน้ำดัดแปลงสภาพรถยนต์ร้านขายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรมในพื้นที่ของตำรวจภูธรเมืองระยองรวมถึงร้านค้าออนไลน์และประชาสัมพันธ์ให้กับเจ้าของร้านทราบเพื่อไม่ให้สนับสนุนบุคคลที่มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการแข่งรถในเส้นทางจึงขอฝากประชาสัมพันธ์ให้กับพ่อแม่พี่น้องชาวจังหวัดระยองช่วยกำชับติดตามดูแลลูกหลานที่อยู่ในความดูแลของท่านไม่ให้ทำตัวเสี่ยงต่อการกระทำความผิดในการแข่งขันรถในเส้นทาง ซึ่งนอกจากจะเป็นความผิดตามกฎหมาย พรบ จราจรทางบกแล้วนั้นและยังเป็นคำสั่ง  คสช ซึ่งมีอัตราโทษทั้งจำคุกและปรับแล้วยังอาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้รับความบาดเจ็บหรือเสียชีวิตกับบุคลรอบข้าง และตนเองได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง