รีเซต

อังกฤษยังขาดแคลนเชื้อเพลิงในหลายพื้นที่ ผู้เชี่ยวชาญเตือนอาจขาดแคลนหนักช่วงคริสมาสต์

อังกฤษยังขาดแคลนเชื้อเพลิงในหลายพื้นที่ ผู้เชี่ยวชาญเตือนอาจขาดแคลนหนักช่วงคริสมาสต์
TNN World
4 ตุลาคม 2564 ( 16:42 )
51
อังกฤษยังขาดแคลนเชื้อเพลิงในหลายพื้นที่ ผู้เชี่ยวชาญเตือนอาจขาดแคลนหนักช่วงคริสมาสต์

United Kingdom: หลายพื้นที่ของสหราชอาณาจักร ยังคงประสบปัญหาขาดแคลนเชื้อเพลิง ขณะทหารเริ่มออกมาขับรถขนส่งน้ำมันแล้ว ผู้เชี่ยวชาญเตือน อาจเกิดการขาดแคลนรุนแรงในช่วงเทศกาลคริสต์มาส

 


เมื่อวันอาทิตย์ (3 ตุลาคม) สมาคมผู้ค้าปลีกน้ำมัน หรือ PRA แถลงว่า ปัญหาการขาดแคลนน้ำมันทั้งเบนซินและดีเซลยังคงเกิดขึ้นยืดเยื้อในกรุงลอนดอน และทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหราชอาณาจักร ซึ่ง 22% ของปั๊มน้ำมัน ยังไม่มีน้ำมัน และ 60% ยังมีน้ำมันทั้ง 2 ชนิด ส่วนในพื้นที่อื่น ๆ ของประเทศ รวมทั้งสกอตแลนด์, ทางตอนเหนือและกลางของอังกฤษ วิกฤตดังกล่าวใกล้จะสิ้นสุดแล้ว 

 


สำนักข่าว Sky News รายงานอ้างคำกล่าวของไบรอัน แมดเดอร์สัน ประธาน PRA ที่ระบุว่า เชื้อเพลิงยังคงไม่ไปถึงปั๊ม ซึ่งต้องการที่สุดในกรุงลอนดอน และภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ 

 


อย่างไรก็ตาม สหราชอาณาจักรจะส่งทหารขับรถบรรทุกน้ำมันของกองทัพ ลำเลียงน้ำมันไปส่งตามปั๊มน้ำมันต่าง ๆ เพื่อทำให้ปริมาณน้ำมันมีความเสถียรมากขึ้น หลังเกิดความปั่นป่วนตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งประชาชนแห่ตุนน้ำมันอย่างตื่นตระหนก และรถยนต์ต่อคิวตามปั๊มยาวเหยียด

 


ด้านนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน แถลงในวันเดียวกันว่า เขาจะไม่กลับมาใช้แรงงานต่างด้าวที่ไร้การควบคุม เพื่อแก้ปัญหาวิกฤตขาดแคลนเชื้อเพลิง, แก๊สและอาหารในช่วงเทศกาลคริสต์มาส พร้อมทั้งระบุเป็นครั้งแรกว่า ความตึงเครียดดังกล่าวนี้ เกี่ยวข้องกับการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปของสหราชอาณาจักร หรือ Brexit

 


ทั้งนี้ ก่อนเริ่มต้นการประชุมใหญ่ของพรรคอนุรักษ์นิยมของเขา จอห์นสันถูกบีบให้ต้องปกป้องรัฐบาลต่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จากประชาชนที่ไม่สามารถเติมน้ำมันได้ ขณะบรรดาบริษัทค้าปลีกเตือนว่า จะเกิดการขาดแคลนในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ส่วนบริษัทแก๊สก็พยายามที่จะปรับขึ้นราคาขายส่ง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง