รีเซต

15 กรกฎาคมนี้ กรมวิชาการเกษตร เตรียมประกาศผลประกวดสุดยอดกาแฟไทยปี 2565

15 กรกฎาคมนี้ กรมวิชาการเกษตร เตรียมประกาศผลประกวดสุดยอดกาแฟไทยปี 2565
NewsReporter
5 กรกฎาคม 2565 ( 16:00 )
122
15 กรกฎาคมนี้ กรมวิชาการเกษตร เตรียมประกาศผลประกวดสุดยอดกาแฟไทยปี 2565

เตรียมประกาศผลประกวดสุดยอดกาแฟไทยปี 2565 วันที่ 15 ก.ค.นี้ ผู้ชนะรับถ้วยพระราชทานพร้อมเงินรางวัล พร้อมนำกาแฟคะแนนสูงสุด 5 อันดับแรกไปจัดแสดงให้ชิมในงานมหกรรมพืชสวนโลก EXPO 2022 Floriade Almere ณ ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ ดันกาแฟอัตลักษณ์ไทยสู่เวทีกาแฟระดับโลก

 

นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เปิดเผยว่า ในปีนี้กรมวิชาการเกษตรได้จัดการประกวดสุดยอดกาแฟไทย ปี 2565 ขึ้นเพื่อค้นหาเมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพดี ตั้งแต่ต้นทางการปลูกกาแฟ รวมถึงรสชาติกาแฟจนได้เป็นเมล็ดกาแฟไทยเกรดพิเศษ อีกทั้งเป็นการรณรงค์ส่งเสริมให้เกษตรกรผู้ปลูกกาแฟตระหนักถึงความสำคัญของการจัดการสวน การผลิตกาแฟตั้งแต่ระดับต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ ตลอดห่วงโซ่การผลิต ถือเป็นการยกระดับคุณภาพกาแฟไทยให้มีอัตลักษณ์ของกาแฟเฉพาะถิ่น คุณภาพดีเป็นที่ยอมรับในระดับสากล พร้อมทั้งสามารถเพิ่มมูลค่า สร้างรายได้และความยั่งยืนแก่เกษตรกรไทย

 

ตั้งแต่ปี 2564-2565 มีแนวโน้มจากสถานการณ์การผลิตกาแฟของไทยลดลง กรมวิชาการเกษตร เล็งเห็นว่ากาแฟไทยต้องได้รับการส่งเสริมให้เกษตรกรผู้ปลูกกาแฟผลิตกาแฟคุณภาพดีอย่างครบวงจรและมีอัตลักษณ์กาแฟเฉพาะถิ่นที่สามารถพัฒนายกระดับมาตรฐานกาแฟไทยสู่เวทีกาแฟสากลระดับโลกต่อไป

 

สำหรับการจัดงาน ได้รับความมือทุกภาคส่วน การประชาสัมพันธ์ การประกวดและผู้ชนะเลิศ การประมูลสิ่งประกวดที่ชนะเลิศ 1-10 อันดับ รวมถึงการจัดโรดโชว์ส่งเสริมประชาสัมพันธ์เอกลักษณ์กาแฟไทยสู่กาแฟคุณภาพดีระดับโลก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยจะมีการประกาศผลรางวัลสิ่งประกวดที่มีคะแนนสูงสุดของแต่ละประเภทภายในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ และจัดให้มีพิธีรับถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และผู้ชนะที่มีคะแนนสูงสุดของแต่ละประเภทจะได้นำผลิตภัณฑ์กาแฟไปประชาสัมพันธ์ร่วมจัดแสดงให้ชิมในงานมหกรรมพืชสวนโลก EXPO 2022 Floriade Almere ณ ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นการประชาสัมพันธ์กาแฟอัตลักษณ์ไทยสู่เวทีกาแฟระดับโลก

 

ข้อมูล : สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง