รีเซต

ผู้ว่าฯประกาศอำเภอไทรโยค เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง หลังนศ.ม.มหิดลติด โควิด

ผู้ว่าฯประกาศอำเภอไทรโยค เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง หลังนศ.ม.มหิดลติด โควิด
ข่าวสด
31 ธันวาคม 2563 ( 16:16 )
58
ผู้ว่าฯประกาศอำเภอไทรโยค เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง หลังนศ.ม.มหิดลติด โควิด

ผู้ว่าฯกาญจนบุรี ประกาศพื้นที่อำเภอไทรโยค เป็นพื้นที่เฝ้าระวังเชื้อ 'โควิด' ระดับสูง หลังนศ.สาว ม.มหิดล ติดเชื้อรายแรก ส่วนอีก 12 อำเภอเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง

 

กรณีนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายแพทย์นิพนธ์ พัฒนกิจเรือง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี นพ.รักพงษ์ เวียงเจริญ รอง ผอ.โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา แถลงข่าว นักศึกษาหญิงของมหาวิทยาลัยมหิดลวิทยาเขตไทรโยค ติดโควิด รายแรกของจ.กาญจนบุรี โดยติดเชื้อขณะเดินทางกลับบ้านที่จ.ระยอง เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมานั้น

 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 31 ธ.ค.63 นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ประกาศจังหวัดกาญจนบุรี เรื่อง กำหนดพื้นที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) จังหวัดกาญจนบุรี ระบุว่า ตามที่ จังหวัดกาญจนบุรีมีประกาศจังหวัดกาญจนบุรี ลงวันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2563

 

เรื่อง กำหนดพื้นที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) นั้น เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COMD-19) ขยายวงกว้างขึ้น เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่ จังหวัดกาญจนบุรีย่างเข้มข้น จังหวัดกาญจนบุรีจึงขอยกเลิกประกาศดังกล่าวข้างต้น

 

ประกอบกับหนังสือ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโร 2019 กระทรวงมหาดไทย ด่วนที่สุด ที่ มท. 0230/7830 ลงวันที่ 30 ธันวาคม 2563 อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 22 และมาตรา 36 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558

 

ประกอบกับหนังสือกระทรวงหาดไทย ด่วนที่สุด ที่ มท 0230/2563 ลงวันที่ 27 ธันวาคม 2563 ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดกาญจนบุรี โดยความเห็นชอบของคณะกรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี จึงออกประกาศเป็นการทั่วไปและข้อปฏิบัติ ดังต่อไปนี้

 

1.กำหนดพื้นที่สถานการณ์ระดับอำเภอ ดังนี้ พื้นที่เฝ้าระวัง ได้แก่ พื้นที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี อำเภอท่าม่วง อำเภอท่ามะกา อำเภอด่านมะขามเตี้ย อำเภอทองผาภูมิ อำเภอสังขละบุรี อำเภอบ่อพลอย อำเภอศรีสวัสดิ์ อำเภอหนองปรือ อำเภอพนมทวน อำเภอเลาขวัญ และอำเภอห้วยกระเจา

 

พื้นที่เฝ้าระวังสูง ได้แก่ พื้นที่อำเภอไทรโยค ทั้งนี้ โดยให้อำเภอที่อยู่ในพื้นที่เฝ้าระวัง และพื้นที่เฝ้าระวังสูง ดำเนินการปฏิบัติตามมาตรการแนบท้ายประกาศนี้อย่างเคร่งครัด

 

2.ให้นายอำเภอทุกอำเภอ เป็นผู้รับผิดชอบบริหารจัดการในเขตพื้นที่

 

3.ให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ (ศปก.อ) ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคตำบล (ศปก.ต) และศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคเทศบาลเมือง (ศปก.ทม.) เป็นผู้รับผิดชอบระดับตำบล โดยให้มีบูรณาการร่วมกับอำเภอ และให้ถือปฏิบัติโดยเคร่งครัดต่อไป

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ.2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง