รีเซต

ชักธงแดงเร่งอพยพ! โคราชทุกข์ระทม 12 ตำบลจมลำตะคอง เดือดร้อนหนัก

ชักธงแดงเร่งอพยพ! โคราชทุกข์ระทม 12 ตำบลจมลำตะคอง เดือดร้อนหนัก
ข่าวสด
21 ตุลาคม 2564 ( 15:38 )
66
ชักธงแดงเร่งอพยพ! โคราชทุกข์ระทม 12 ตำบลจมลำตะคอง เดือดร้อนหนัก

โคราชทุกข์ระทม 12 ตำบลจมลำตะคอง มวลน้ำไหลถึงตำบลรอบเมือง ชักธงแดงเร่งอพยพชาวบ้าน ปภ.จ.นครราชสีมาเผย กว่า 5,000 ครัวเรือน 12 ตำบล 40 หมู่บ้าน 24 ชุมชน ได้รับความเดือดร้อน

 

วันที่ 21 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า สถานการณ์อุทกภัยมวลน้ำลำตะคองตอนล่างเอ่อล้นตลิ่งไหลท่วมพื้นที่ 2 ฝั่งคลองธรรมชาติใน เขตอำเภอเมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

 

 

โดยเรื่องนี้เมื่อเวลา 13.00 น. นายกฤษฎิ์ พูนเกษม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด (ปภ.จ.) นครราชสีมา เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัยเกิดจากมวลน้ำในลำตะคองตอนล่างเอ่อล้นตลิ่งไหลท่วมพื้นที่ 2 ฝั่งคลองธรรมชาติใน เขต อ.เมืองนครราชสีมา มี 12 ตำบล 40 หมู่บ้าน 24 ชุมชน และกว่า 5,000 ครัวเรือน ประกอบด้วย ต.บ้านใหม่ ต.โคกกรวด ต.หนองกระทุ่ม ต.โคกสูง ต.ปรุใหญ่ ต.หมื่นไวย ต.ตลาด ต.หนองบัวศาลา ต.จอหอ ต.สีมุม ต.ในเมือง และ ต.หัวทะเล ได้รับความเดือดร้อน

 

 

ล่าสุดมวลน้ำในลำบริบูรณ์ ลุ่มน้ำสาขาลำตะคองได้ไหลมาท่วมพื้นที่ ต.หนองกระทุ่ม ต.หมื่นไวย และเพิ่มระดับอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ต้องปักธงสีแดงที่สะพานข้ามลำบริบูรณ์ บ้านโพนสูง หมู่ที่ 4 ต.หมื่นไวย เตือนภัยอยู่ในภาวะอันตรายสูงสุด

 

 

ขณะเดียวที่บ้านข่อยงาม ต.หัวทะเล อ.เมือง ซึ่งเป็นหมู่บ้านติดลำตะคองตอนล่าง มวลน้ำที่ไหลมาจากเขตตัวเมือง ได้ไหลทะลักท่วมอย่างรวดเร็ว ซึ่ง นายเอกภพ โตมรศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวทะเล พร้อมเจ้าหน้าที่และทหารกองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี เร่งอพยพชาวบ้านและขนย้ายทรัพย์สิน ท่ามกลางกระแสน้ำไหลเชี่ยว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง