รีเซต

"วราวุธ" เผยรอพรรคร่วม เคาะชื่อชิงนั่งรองประธานสภาฯ

"วราวุธ" เผยรอพรรคร่วม เคาะชื่อชิงนั่งรองประธานสภาฯ
TNN ช่อง16
13 สิงหาคม 2567 ( 11:00 )
20
"วราวุธ" เผยรอพรรคร่วม เคาะชื่อชิงนั่งรองประธานสภาฯ

นายวราวุธ ศิลปอาชา ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการพูดคุยระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวันที่ 12 ส.ค. ว่า มีการพูดคุยกันถึงการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของสภาผู้แทนราษฎร ทำให้ตำแหน่งของรองประธานสภาผู้แทนราษฏรคนที่ 1 ว่างลง ซึ่งก็ต้องมีการพูดคุยในพรรคร่วม และให้พรรคใหญ่พูดคุยกันว่า จะตกลงเป็นใคร และนำกลับเข้ามาสู่ที่ประชุมวิปรัฐบาล แล้วจึงซักซ้อมกับพรรคร่วมทุกคน

 

นายวราวุธ กล่าวว่า ส่วนประเด็นที่สำคัญอีกประเด็นหนึ่ง คือการเลือกตั้งซ่อมในบางเขตที่ได้รับผลกระทบ พรรคร่วมจะได้ทำงานเป็นปึกแผ่น เพื่อสนับสนุนให้มีผู้สมัครเพียงคนเดียว ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล และจะแสดงให้เห็นถึงความเหนียวแน่นของพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อส่งเสริมการทำงานซึ่งกันและกัน 

 

ส่วนกฎหมายเอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ที่จะต้องอยู่ในวาระการประชุมนั้น เหตุใดจึงเปลี่ยนเป็นเรื่ององค์ประกอบของสภาแทน นายวราวุธ กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้พวกเรายังไม่ได้ศึกษา หรือเห็นร่างตัวจริงในรายละเอียดคงต้องมีการพูดคุยกันก่อน และเชื่อว่าทุกพรรคคงจะมีการพูดคุยกันเรื่องนี้ รวมถึงมีข้อคิดเห็น แนวทาง หรือข้อสงสัย อย่างไร จึงจะนำเข้ากลับมาพูดคุยระหว่างพรรคร่วมอีกครั้งหนึ่ง 

 

ก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ยังไม่เคยมีเพราะยังไม่เคยมีใครได้เห็นร่าง วันนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้น ยังต้องกลับไปพูดคุยกัน เพราะอาจจะกลายเป็นเขาว่า หรือข่าวลืออย่างนั้นอย่างนี้ คิดว่าต้องไปศึกษาจากร่างก่อนจะเป็นประโยชน์มากกว่า

 

ที่มาข่าว:TNN

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง