รีเซต

ลำปางหนาวแล้ว! พื้นราบที่ อ.วังเหนือ ต่ำสุด 16.1 องศา

ลำปางหนาวแล้ว! พื้นราบที่ อ.วังเหนือ ต่ำสุด 16.1 องศา
มติชน
21 พฤศจิกายน 2564 ( 10:30 )
108
ลำปางหนาวแล้ว! พื้นราบที่ อ.วังเหนือ ต่ำสุด 16.1 องศา

ข่าววันนี้ (21 พ.ย.64) สภาพอากาศในพื้นที่ จ.ลำปาง เกิดความหนาวเย็นไปทั่วบริเวณ โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอที่อยู่ตอนบนของ จ.ลำปาง โดย นายจรัสพันธ์ อรุณคง หัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง รายงานว่า จากการตรวจสอบอุณหภูมิเช้าวันนี้จากเครื่องตรวจวัดอุณภูมิแบบอัติโนมัติของกรมป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย พบอุณหภูมิหนาวเย็น ต่ำสุดวัดได้ 16.1 องศาเซลเซียส ที่เทศบาลตำบลวังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นพื้นที่อำเภอตอนบนสุดของจังหวัด ติดกับ จ.พะเยา และ จ.เชียงราย

 

รองลงมา พบความหนาวเย็น วัดได้ 17.1 องศาเซลเซียส ที่ อบต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน , ส่วนที่ อบต.แจ้ห่ม อ.แจ้ห่ม วัด 18.1 , อบต.หนองหล่ม อ.ห้างฉัตร 19.7 ส่วนตัวเมืองลำปาง เช้าวันนี้ สถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง วัดได้ 21.4 องศาเซลเซียส

 

 

ทั้งนี้ เป็นไปตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่คาดหมายสภาพอากาศในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย ที่อากาศจะหนาวเย็นลงในช่วงระยะนี้ โดยลักษณะอากาศทั่วไป ในช่วงระยะนี้ บริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคเหนือมีอากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า ซึ่งจากสภาพอากาศดังกล่าว จะทำให้แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในพื้นที่ จ.ลำปาง และในหลายจังวหัดภาคเหนือตอนบน เกิดความคึกคัก จากประชาชน และนักท่องเที่ยว สนใจขึ้นมาเที่ยวสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง