รีเซต

เปิดสาเหตุ! นทท.เสียชีวิตบนภูกระดึง-ยันทีมแพทย์ช่วยเหลือเต็มที่แล้ว

เปิดสาเหตุ! นทท.เสียชีวิตบนภูกระดึง-ยันทีมแพทย์ช่วยเหลือเต็มที่แล้ว
TNN ช่อง16
23 พฤศจิกายน 2563 ( 11:48 )
472
เปิดสาเหตุ! นทท.เสียชีวิตบนภูกระดึง-ยันทีมแพทย์ช่วยเหลือเต็มที่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่ นาย ม. นามสมุติ อายุ 62 ปี และคณะ รวมจำนวน 3 คน จากจังหวัดสมุทรสาครได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเดินขึ้นยอดภูกระดึง เวลา 10.30 น.วานนี้  โดยมีความประสงค์จะพักค้างแรม ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวางเป็นเวลา 1 คืน ซึ่งในช่วงเวลา 14.20 น. เจ้าหน้าที่ซำกกโดนได้รับแจ้งเหตุ มีนักท่องเที่ยวเป็นลมหมดสติห่างจากซำกกโดน ประมาณ 300 เมตร โดยมีแพทย์ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวได้ติดตามเจ้าหน้าที่มาเพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวตลอดเวลา  


ต่อมา 14.30 เจ้าหน้าที่และแพทย์ได้ถึงจุดเกิดเหตุ แพทย์ได้ประเมินผู้ป่วย ดำเนินการทำ CPR และใช้เครื่อง AED เพื่อกระตุ้นอัตราการเต้นของหัวใจ กลับคืนมาได้ จึงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยลงเขาได้ประมาณ 300 เมตร จึงหยุดเพื่อเช็คชีพจร นำ Ambu bag พร้อมถังออกซิเจน ช่วยเหลือผู้ป่วยที่นำขึ้นมาสบทบและนำลงเขา ส่งโรงพยาบาลภูกระดึง เวลา 17.50 น. แพทย์และพยาบาลได้ทำ CPR จนถึงเวลา 18.15 น. ไม่สามารถกู้ชีพจร นาย ม กลับคืนมาได้จึงแจ้งญาติว่า เสียชีวิต แพทย์ลงสาเหตุการเสียชีวิต ด้วย ภาวะหัวใจล้มเหลว เฉียบพลัน อาจเกิดจากโรคประจำตัวที่ผู้เสียชีวิตปฏิเสธโรคประจำตัว(เจ้าตัวรู้แต่ไม่บอกคนอื่น)ซึ่งเกิดจากการที่มีสภาวะหัวใจเต้นเร็วและทำงานหนักเกินขีดความสามารถของตัวผู้เสียชีวิต

 

ด้าน นายสำเร็จ  ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวว่า ในเหตุการณ์นี้ ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯนั้น ได้เข้าช่วยเหลือตามขั้นตอน ได้ใช้เครื่อง AED ในการกระตุ้นชีพจรกลับมาได้ เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล รวมถึงนักศึกษาฝึกงาน ภาควิชาการแพทย์ฉุกเฉิน รพ.รามาธิบดี ม.มหิดล ได้ปฏิบัติการช่วยเหลือชีวิตอย่างเต็มความสามารถ แล้ว


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง