รีเซต

คลัสเตอร์โรงงานอาหารสำเร็จรูป ราชบุรี ติดโควิดแล้ว 62 คน เสี่ยงสูงเพียบกว่า 300

คลัสเตอร์โรงงานอาหารสำเร็จรูป ราชบุรี ติดโควิดแล้ว 62 คน เสี่ยงสูงเพียบกว่า 300
ข่าวสด
8 มิถุนายน 2564 ( 16:24 )
111
คลัสเตอร์โรงงานอาหารสำเร็จรูป ราชบุรี ติดโควิดแล้ว 62 คน เสี่ยงสูงเพียบกว่า 300

 

คลัสเตอร์โรงงานอาหารสำเร็จรูป ราชบุรี ติดโควิดแล้ว 62 คน เสี่ยงสูงเพียบกว่า 300 คน จากพนักงานทั้งหมด 800 คน ผู้ว่าฯ สั่งปิดโรงงาน 14 วัน

 

 

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในโรงงานผลิตอาหารสำเร็จรูปแห่งหนึ่งใน อ.อำเภอบ้าน จ.ราชบุรี และกำลังแพร่ระบาดไปยังสถานที่อื่น ทำให้นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดราชบุรี ได้มีการออกหนังสื่อคำสั่งที่ 2287/2564 เรื่องปิดสถานที่ชั่วคราว

 

 

ความว่า ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ แพร่กระจายออกไปหลายพื้นที่อย่างรวดเร็ว และพบผู้ป่วยยืนยันในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นพนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่หมู่ที่ 15 ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

 

 

เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ผู้ว่าราชการจังหวัด จึงอาศัยตามความในมาตรา 35 ( 1 ) แห่งพระราชบัญญัติ โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อ จึงมีคำสั่งปิดโรงงานดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. 64 ถึง 20 มิ.ย. 64 ทั้งนี้เมื่อครบกำหนดระยะเวลาปิดให้เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ประเมิน หากมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนต้องขยายเวลาปิด ให้เสนอมาที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดราชบุรี เพื่อดำเนินการตามความเหมาะสมต่อไป

 

 

 

ทั้งนี้ จากข้อมูลของศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อโควิด-19 ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ขณะวันที่ 8 มิ.ย. 64 พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ภายในโรงงานแล้วจำนวน 62 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกกว่า 300 คน จากยอดของพนักงานภายในโรงงานทั้งหมด 800 กว่าคน

 

 

 

สำหรับสถานการณ์การระบาดในจ.ราชบุรี ล่าสุดมียอดสะสมจำนวน 890 ราย รักษาหาย 637 ราย ยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาล 235 ราย เสียชีวิตสะสม 18 ราย ทางจังหวัดจึงขอให้ประชาชนชาว จ.ราชบุรี ควรอยู่บ้าน หลีกเลี่ยงการเดินทางไปสถานที่แออัด งานเลี้ยงสังสรรค์ งานบุญประเพณี ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่ออยู่นอกบ้าน ล้างมือบ่อย ๆ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดโรคโควิด-19 ป้องกันดูแลตัวเองกันด้วย

 

 

 

ขณะที่นายยุทธพร พิรุณสาร นายอำเภอบ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้เข้าตรวจสอบสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ ร่วมกับโรงพยาบาลบ้านโป่ง และสาธารณสุข อ.บ้านโป่ง ได้กำหนดมาตรการยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวแล้ว พร้อมเข้าดำเนินการสอบสวนโรค สั่งกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงไว้ในโรงงานและให้พนักงานในอาคารแผนกอื่น (กลุ่มเสี่ยงต่ำ) ต้องมารายงานตัวที่บริษัทฯ และรับคำสั่งกักตัวที่บ้าน 14 วัน (HQ) โดยให้ รพ.สต.แต่ละท้องที่ ร่วมกับชุดปฏิบัติการตำบล ติดตามอาการและให้คำแนะนำในการกักตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง