รีเซต

หนุ่มคลั่งไล่ฟันตร. เจ็บ2นาย ก่อนถูกวิสามัญดับ พนง.ปั๊มเล่าปมเหตุสายชาร์จ

หนุ่มคลั่งไล่ฟันตร. เจ็บ2นาย ก่อนถูกวิสามัญดับ พนง.ปั๊มเล่าปมเหตุสายชาร์จ
ข่าวสด
20 กุมภาพันธ์ 2564 ( 11:40 )
67
หนุ่มคลั่งไล่ฟันตร. เจ็บ2นาย ก่อนถูกวิสามัญดับ พนง.ปั๊มเล่าปมเหตุสายชาร์จ

 

หนุ่มป่วยจิตคลั่งไล่ฟันตำรวจเจ็บ 2 นาย ก่อนถูกวิสามัญดับคาปั๊ม ด้านพนักงานปั๊มเล่าปมเหตุ โมโหถามหาสายชาร์จ ก่อนชักมีดไล่ฟันชาวบ้าน

 

วันที่ 20 ก.พ. 64 ร.ต.อ.ถาวร แสงใสย์ รองสว.สอบสวน สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจวิสามัญฆาตกรรมชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดดาบไล่ฟันพนักงาน และชาวบ้าน ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ม.7 ต.ภาชี อ.ภาชี ไปตรวจสอบพร้อมประสาน แพทย์เวร อัยการ ปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ

บริเวณทางเข้าปั๊มน้ำมันพบศพ นายธีรกานต์ อายุ 41 ปี ชาว จ.แม่ฮ่องสอน สภาพศพนอนคว่ำหน้า ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้น มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ ลำตัว แขนชา รวม 12 นัด ใกล้กันพบอาวุธมีดดาบ พร้อมปลอกมีดตกอยู่ ห่างออกไปเล็กน้อยพบรถจักรยานยนต์ สีน้ำเงิน ทะเบียน 494 เชียงใหม่ ของผู้เสียชีวิตอยู่ในปั๊มน้ำมัน บนถนนปลอกกระสุนปืนตกอยู่ จำนวน 8 ปลอก

นอกจากนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บ อีก 2 ราย ถูกผู้เสียชีวิตใช้อาวุธมีดฟันได้รับบาดเจ็บ มีมือและแขน เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจของ สภ.ภาชี ทราบชื่อ ด.ต.ประจวบ พรหมทา ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม ส.ต.ต.ณัฐวุฒิ ศรีสุพรรณ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ภาชี เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือนำส่ง โรงพยาบาลภาชี

ด.ต.ประจวบ กล่าวว่า รับแจ้งมีเหตุชายคล้ายเมาสุราคลั่งอาละวาดมีอาวุธมีดอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน จึงได้ไปตรวจสอบเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ จอดรถจักรยานยนต์ ชายคลั่งก็เข้ามาใช้อาวุธมีดฟันตนเองจนล้มลง คนร้ายขึ้นนั่งคร่อมใช้อาวุธมีดฟันอีก จึงใช้มือมือปัดจนถูกฟันที่มือ จังหวะนั้นคู่สายตรวจจึงเข้ามาช่วยไว้ได้ทัน

ด้าน ศุภกร คำหงศา อายุ 20 ปี อาสาสมัครสมาคมอยุธยารวมใจ กล่าวว่า ตนรับแจ้งเหตุว่ามีเหตุชายคลั่งภายในปั๊มน้ำมัน จึงไปตรวจสอบ พบเห็นชายคนดังกล่าวถืออาวุธมีดเดินไปเดินมาขณะนั้นยังไม่มีเหตุอะไรรุนแรง ระหว่างนั้นรับแจ้งอีกว่ามีผู้ป่วยจึงไปตรวจสอบอีกเหตุในช่วงเวลาห่างกันไม่มาก หลังจากไปช่วยผู้ป่วยแล้ว ได้รับแจ้งเหตุอีกว่า ชายคลั่งใช้อาวุธมีดไล่ฟัน คนภายในปั๊มน้ำมัน จึงรีบไปตรวจสอบเหตุอีกครั้ง

ตนเองไปถึงถูกชายคนดังกล่าวไล่ฟันจึงต้องวิ่งหลบหนี จังหวะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจมาถึงที่เกิดเหตุ พอจอดรถจักรยานยนต์ ถูกชายคนดังกล่าวไล่ฟันจนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ใช้อาวุธยิง จนชายคนดังกล่าวล้มลงเข้าไปตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตแล้ว

ส่วน นางธง อายุ 30 ปี พนักงานปั๊มน้ำมัน กล่าวว่า ชายคนดังกล่าวเข้ามาในปั๊มน้ำมัน เพื่อจะเติมน้ำมันแต่ยังไม่ทันได้เติม ก็ถามหาสายชาร์จโทรศัพท์ ตนจึงบอกไปว่าไม่มี ให้ไปซื้อในร้านสะดวกซื้อ ชายคนดังกล่าวไม่พอใจ จึงชักอาวุธมีดออกมา แล้วเดินไปที่ร้านสะดวกซื้อพนักงาน ในร้านสะดวกซื้อจึงได้ล็อกประตู

เมื่อเข้าไปไม่ได้เกิดความโมโห ใช้อาวุธมีดไล่ฟัน ชาวบ้านที่อยู่หน้าร้านสะดวกซื้อจังหวะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเข้ามาระงับเหตุก็ถูกไล่ฟันจนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกรายจึงใช้อาวุธปืนยิง จนล้มลง

จากการตรวจสอบพบว่า นายธีรกานต์ มีบัตรประจำตัวคนพิการ ประเภท4 เป็นความพิการทางจิต ยังไม่ทราบว่า พักอาศัยอยู่ที่ไหน เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนและติดตามหาญาติของผู้เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง