รีเซต

#ภควัตจัดให้!! Trading Idea หุ้น "CENTEL" วัดกราฟ ลุ้นกรอบต้าน

#ภควัตจัดให้!! Trading Idea หุ้น "CENTEL"  วัดกราฟ ลุ้นกรอบต้าน
ทันหุ้น
6 กุมภาพันธ์ 2566 ( 10:12 )
13
#ภควัตจัดให้!! Trading Idea หุ้น "CENTEL"  วัดกราฟ ลุ้นกรอบต้าน

#ทันหุ้น - "ภควัต พิสุทธิพันธุ์" ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวกับ “ทันหุ้น” ว่า "CENTEL"  จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศมากขึ้น และการที่จีนให้กรุ๊ปทัวร์เดินทางเที่ยวนอกประเทศได้ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์เป็นบวกต่อการลงทุน  

 

- ปี 66 ผู้บริหารคาดผลประกอบการโตต่อเนื่อง มีปัจจัยผลักดันจากการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ และการเดินทางท่องเที่ยวที่มากขึ้น รวมถึงการเปิดประเทศของจีน โดยคาดว่าการเติบโตของกลุ่มโรงแรมเดิมมีโอกาสกลับไปใกล้เคียงกับปี 62 ซึ่งคาดว่าอัตราการเข้าพักเฉลี่ยจะอยู่ที่ 45-50% และ RevPar ที่ 2,200-2,500 บาท นอกจากนั้นยังได้ผลบวกจากการรับรู้รายได้จากเตรียมเปิดโรงแรมใหม่ที่ญี่ปุ่นในเดือนกรกฎาคม

 

ส่วนธุรกิจอาหารคาดว่าจะมีจำนวนสาขาใหม่เพิ่มขึ้น 200-220 สาขา พร้อมตั้งเป้าอัตราการเติบโตจากสาขาเดิม และอัตราการเติบโตของยอดขายรวมทุกสาขาทั้งปีไว้ที่ 15-18% กับ 20-25% ตามลำดับ

 

- คาดกำไรไตรมาส 4 เติบโตทั้ง YoY และ QoQ หนุนจากการเข้าสู่ช่วง high season ของภาคท่องเที่ยว และการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงการจัดประชุมสัมมนาที่มากขึ้น ส่งผลให้การดำเนินงานของโรงแรมในไทยและ Maldives ฟื้นตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยคาด OCC rate น่าจะเพิ่มสูงขึ้นมาที่ 64-65% (vs 55% ในไตรมาส 3) และรายได้ต่อห้องพักเฉลี่ยอยู่ที่ 3,200 บาท

 

ขณะที่ธุรกิจอาหารน่าจะเติบโตดีตามการบริโภคที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง และการเข้าสู่ช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง นอกจากนั้นยังได้ผลบวกจากการปรับราคาอาหารขึ้น โดยคาดว่า SSSG และ TSSG เติบโต +12% และ +18% YoY ตามลำดับ

 

 

- ราคาหุ้นมี upside เพิ่มเติมจากการมองหาโอกาสเข้าซื้อกิจการ (M&A) ทั้งธุรกิจโรงแรมและอาหารจำนวน 1-2 ดีล

 

- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ EV/EBITDA 14.1 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีที่ 20.2 เท่า

 

- กราฟราคาหุ้นมีสัญญาณซื้อทาง technical โดยมีแนวรับ 52.00 บาท แนวต้าน 55.00 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 51.00 บาท)

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง