รีเซต

สมุทรปราการอ่วม น้ำท่วมหมู่บ้าน ขอร่วมกตัญญูช่วยเคลื่อนย้ายปชช.-สิ่งของ

สมุทรปราการอ่วม น้ำท่วมหมู่บ้าน ขอร่วมกตัญญูช่วยเคลื่อนย้ายปชช.-สิ่งของ
มติชน
13 กันยายน 2565 ( 15:10 )
70
สมุทรปราการอ่วม น้ำท่วมหมู่บ้าน ขอร่วมกตัญญูช่วยเคลื่อนย้ายปชช.-สิ่งของ

สมุทรปราการอ่วม น้ำท่วมหมู่บ้าน สูง 30 ซม. รถเล็กสัญจรไม่ได้ ขอร่วมกตัญญูช่วยเคลื่อนย้ายปชช.-สิ่งของ ชาวบ้านร่วมใจกรอกกระสอบทรายกันน้ำทางเข้า หวั่นฝนตกซ้ำ

 

วันนี้ 13 กันยายน มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือประชาชนผ่าน ปภ.สป. ร้องขอสนับสนุน รถยกสูง เพื่อเคลื่อนย้ายประชาชน และ สิ่งของ ในหมู่บ้านพฤกษา 86 เฟส 1,2,3 ภายใน ซ.วัดศรีวารีน้อย

 

เนื่องจากมีน้ำท่วมขัง รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ และ ประชาชน ต้องเดินเท้าลุยน้ำในระยะทางประทาน 1 กม. ภายในเส้นทางสายหลักของหมู่บ้าน กว่าจะถึงถนนใหญ่ ได้รับผลกระทบ ทั้งเด็กนักเรียน และ ผู้ใช้แรงงาน ไม่สามารถออกไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปรกติเหมือนเคย ในพื้นที่มีประชาชนพักอาศัย ทั้ง 3 เฟส จำนวนกว่า 1,500 ครัวเรือน

 

นายสมศักดิ์ ปาลวัฒน์ ผู้จัดการ มูลนิธิร่วมกตัญญได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ จัดยานพาหนะพร้อมกำลัง จนทอาสาฯ เข้าพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ดังกล่าว

 

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่หมู่บ้านดังกล่าว พบว่าอยู่ในเขต ต.ศรีษะจรเข้าน้อง อำเภอบางเสาธง สมุทรปราการ พบว่าน้ำท่วมตั้งแต่ทางเข้าหมู่บ้านระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ระดับน้ำสูงประมาณ 30 ซม. พบชาวบ้านช่วยกันกรอกกระสอบทรายเพื่อทำคันกั้นน้ำทางเข้าหมู่บ้านไม่ให้น้ำทะลักเข้าไปท่วมหากมีฝนตกหนักลงมาอีก

 

นอกจากนี้ยังพบว่าภายในหมู่บ้านน้ำเออเข้าท่วมตามซอยต่างๆชาวบ้านอยู่ด้วยความลำบากและต้องเดินลุยน้ำในการสัญจรไปมาและเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิร่วมกตัญญูพร้อมกำลังนำรถยกสูงเข้าไปช่วยนำนักเรียนและประชาชนออกจากหมู่บ้านดังกล่าวเพิ่อไปเยนและไปทำงาน

 

จากการสอบถามชาวบ้านเล่าว่าน้ำได้ท่วมมานานกว่าหนึ่งอาทิตย์แล้วระดับสูงประมาณ 50 ถึง 60 ซม.ขณะนี้ได้เริ่มลดลงบ้างแล้วและอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้การช่วยเหลือนำน้ำเดิมและอาหารแห้งเข้ามาช่วยประชาชนที่ไม่สามารถออกนอกบ้านได้และหากฝนตกลงมาอีกน่าจะมีปริมาณน้ำสูงขึ้นมาอีก

 

ส่วนความเสียหายทางด้านความเสียหายทางสำนักงานและป้องกันสาธารณะภัยจังหวัดสมุทรปราการ ได้สรุปความเสียหายในเบื้องต้น ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ตั้งแต่เวลา 23.00 น. ของวันที่ 9 กันยายน 2565 จนถึง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง