รีเซต

นายกฯดัตช์ ทวีตภาพฉีดวัคซีน ไม่มีระบบอภิสิทธิ์ฉีดก่อน-เป็นไปตามคิวอายุ

นายกฯดัตช์ ทวีตภาพฉีดวัคซีน ไม่มีระบบอภิสิทธิ์ฉีดก่อน-เป็นไปตามคิวอายุ
ข่าวสด
31 พฤษภาคม 2564 ( 17:10 )
36
นายกฯดัตช์ ทวีตภาพฉีดวัคซีน ไม่มีระบบอภิสิทธิ์ฉีดก่อน-เป็นไปตามคิวอายุ

 

มาร์ค รุตต์ นายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์ ทวีตข้อความ ได้ฉีดวัคซีนแล้ว เป็นไปตามคิวอายุ พร้อมขอบคุณบุคลากรสาธารณสุขในประเทศที่ทำงานอย่างไม่หยุดหย่อน

 

 

 

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.64 นาย มาร์ค รุตต์ นายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์ ได้ใช้โซเชียลมีเดียทวิตเตอร์เผยแพร่ข้อความเกี่ยวกับ การเข้ารับการฉีดวัคซีนผ่านโซเชียลมีเดียบัญชีทางการทวิตเตอร์

 

 

นาย มาร์ค รุตต์ นายกรัฐมนตรีประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้เผยแพร่ภาพพร้อมข้อความเกี่ยวกับ การเข้ารับการฉีดวัคซีนผ่านโซเชียลมีเดียทางการทวิตเตอร์ โดยระบุว่า "การฉีดวัคซีนเป็นทางออกจากวิกฤตนี้และต้องขอบคุณวัคซีนของ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ตอนนี้ความคาดหวังในการออกจากวิกฤตนี้ก็ใกล้ตัวของพวกเรามากขึ้นแล้ว ขอบคุณมากเจ้าหน้าที่ทุกคนของ GGDGHORNL ที่ทำงานอย่างไม่ได้หยุดหย่อนเพื่อช่วยเนเธอร์แลนด์ให้พ้นจากวิกฤตนี้"

 

 

 

หน่วยงาน GGDGHOR (Gemeentelijke Gezondheidsdienst, GGD) เป็นองค์กรด้านสาธารณสุขของประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่มีโครงสร้างการทำงานแบบกระจายอำนาจให้ขึ้นตรงกับแต่ละเทศบาลซึ่งแบ่งออกเป็น ส่วนภูมิภาค 25 แห่ง ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ใต้การบริหารของหน่วยงานสาธารณสุขเทศบาลและองค์กรความช่วยเหลือทางการแพทย์ระดับภูมิภาค (GHOR)

 

 

ในช่วงการระบาดของโควิด-19 หน่วยงานสาธารณสุขของเทศบาล ได้รับมอบหมายให้จัดตั้งศูนย์ทดสอบการติดเชื้อและฉีดวัคซีนขนาดใหญ่ทั่วประเทศ รวมถึงต้องรับผิดชอบในการติดตามการติดเชื้อของแต่ละบุคคล

 

 

 

ระบบลำดับขั้นการฉีดวัคซีนของเนเธอร์แลนด์จะเป็นไปตามอายุ แม้แต่ นาย รุตต์ ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรีประเทศเนเธอร์แลนด์ ยังต้องรอเข้ารับการฉีดวัคซีนตามกลุ่มอายุของตนเอง ระบบการฉีดวัคซีนของเนเธอร์แลนด์ ไม่ได้มอบอภิสิทธิ์การฉีดวัคซีนให้แก่คนกลุ่มใดก่อนเป็นพิเศษ นอกจากอาชีพด่านหน้า ซึ่งต่างจากหลาย ๆ ประเทศบนโลก ที่มักจะให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ฉีดวัคซีนเป็นอันดับแรก ๆ

 

 

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 2 เม.ย.64 กระทรวงสาธารณสุขของเนเธอร์แลนด์ ให้ประกาศระงับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าแก่ประชาชนที่มีอายุต่ำกว่า 60 ปีเป็นการชั่วคราว หลังจากพบการเสียชีวิตของสตรี 1 ราย ที่ได้รับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า

 

 

นอกจากนี้ เมื่อปีที่แล้ว ในวันที่ 13 พ.ค.63 มีค รุต ดิลลิง มารดาของ นาย รุตต์ ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 96 ปี แต่ นาย รุตต์ ก็ไม่สามารถเดินทางไปเยี่ยมมารดาในวาระสุดท้ายได้ เนื่องจากเป็นมาตรการเพื่อความปลอดภัยช่วงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง