รีเซต

ซาอุฯ เผยโครงการใหม่ NEOM Treyam สร้างโรงแรมพร้อมสระว่ายน้ำใหญ่ที่สุดในโลก

ซาอุฯ เผยโครงการใหม่ NEOM Treyam สร้างโรงแรมพร้อมสระว่ายน้ำใหญ่ที่สุดในโลก
TNN ช่อง16
27 มีนาคม 2567 ( 10:24 )
13
ซาอุฯ เผยโครงการใหม่ NEOM Treyam สร้างโรงแรมพร้อมสระว่ายน้ำใหญ่ที่สุดในโลก

นีออม (NEOM) โครงการเมืองอัจฉริยะแห่งซาอุดีอาระเบีย เผยโฉมอีกหนึ่งโครงการใหม่ภายใต้ชื่อ เทรยัม (Treyam) ซึ่งจะเป็นการสร้างรีสอร์ทและโรงแรมสุดหรูหรา ที่มาพร้อมสะพานเชื่อมข้ามทะเลสาบ โดยบนตัวสะพานนี้จะมีสระว่ายน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย


ภาพจาก NEOM

ตัวสะพานนี้จะประกอบด้วยโครงสร้างหลัก 2 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ส่วนล่างของสะพาน ที่จะเป็นพื้นที่ห้องพักจำนวน 250 ห้อง โดยตัวห้องมีความพิเศษคือการใช้โครงสร้างพื้นและผนังบางส่วนเป็นกระจกใส เพื่อให้สามารถมองเห็นวิวของทะเลสาบด้านล่างได้อย่างสบายตา 


ภาพจาก NEOM

ส่วนด้านบนเหนือห้องพัก จะเป็นส่วนของพื้นที่สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ความยาว 450 เมตร และตัวสระว่ายน้ำจะมีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลที่ 36 เมตร  ทำหน้าที่เป็นส่วนเชื่อมต่อระหว่างชายฝั่งทางเหนือและทางใต้ของทะเลสาบ และนอกจากตัวสระว่ายน้ำแล้ว พื้นที่ด้านบน ยังมีการออกแบบสวนหย่อมและพื้นที่สีเขียวสำหรับใช้พักผ่อน ส่วนภายในสะพานนอกจากใช้เป็นห้องพัก ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกและพื้นที่ใช้งานส่วนกลาง เช่น ฟิตเนส สปา ไว้ให้บริการ และด้านล่างยังมีพื้นที่ทำกิจกรรมทางน้ำ รวมถึงพื้นที่ร้านอาหาร สำหรับมื้อพิเศษท่ามกลางวิวทะเลทราย


ภาพจาก NEOM

สำหรับ เทรยัม (Treyam) ถือเป็นหนึ่งในโครงการสร้างรีสอร์ทและโรงแรมสุดหรูใหม่ล่าสุดของ นีออม (NEOM) ซึ่งเป็นโครงการใหญ่ของประเทศซาอุดีอาระเบีย ในพัฒนาพื้นที่ เปลี่ยนภูมิทัศน์ทะเลทราย ให้กลายเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยว ภายใต้แผนวิสัยทัศน์พัฒนาประเทศภายในปี 2030 


ภาพจาก NEOM

โดยก่อนหน้านี้ นีออม (NEOM) ได้มีโครงการที่เปิดตัวมาแล้วและกลายเป็นไวรัลไปทั่วโลก คือโครงการ เดอะไลน์ (The Line) เมืองในกำแพงสูง 500 เมตร กว้าง 200 เมตร และมีความยาวมากถึง 170 กิโลเมตร ภายในตัวอาคารทั้งหมดติดตั้งโครงสร้างพื้นฐาน และจัดแบ่งพื้นที่ไว้เป็นสัดส่วนทั้งที่อยู่อาศัย การศึกษา โรงพยาบาล สนามกีฬา โรงแรม อาคารสำนักงาน และระบบการขนส่งความเร็วสูง และใช้พลังงานจากแหล่งพลังงานสะอาด



ภาพจาก NEOM

ซึ่งถ้าหากการก่อสร้างเป็นไปตามแผนการที่กำหนดเอาไว้ คาดว่าโครงการ เดอะไลน์  (The Line) ในเฟสแรก จะเสร็จสมบูรณ์ภายในปี 2030 และจะรองรับประชากรอยู่อาศัยภายในได้มากถึง 9 ล้านคน 




ข้อมูลจาก newatlas, tnnthailand, neom.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง