รีเซต

เทศบาลเมืองพระพุทธบาท ติวเข้มผู้ปกครอง-ผู้นำชุมชน ดูแลเยาวชนไม่ให้ทำผิดกฏหมาย

เทศบาลเมืองพระพุทธบาท ติวเข้มผู้ปกครอง-ผู้นำชุมชน ดูแลเยาวชนไม่ให้ทำผิดกฏหมาย
TNN ช่อง16
24 มกราคม 2567 ( 08:54 )
20
เทศบาลเมืองพระพุทธบาท ติวเข้มผู้ปกครอง-ผู้นำชุมชน ดูแลเยาวชนไม่ให้ทำผิดกฏหมาย

เทศบาลเมืองพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี ติวเข้มผู้ปกครอง ผู้นำชุมชน เข้มงวดดูแล สอดส่อง ใส่ใจ บุตรหลานในวัยเด็ก เยาวชน ไม่ให้สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ทำผิดกฏหมาย


เมื่อเร็วๆ นี้ ที่สำนักงานเทศบาลเมืองพระพุทธบาท นางวันเพ็ญ นันทปัญญา นายกเทศมนตรีเมืองพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยนายชนัตถ์ นันทปัญญา รองนายกเทศมนตรี และนางเบญจรัตน์  วงษ์ประยูร รองนายกเทศมนตรีได้ร่วมกับพ.ต.อ.วีระวุฒิ ดำสุวรรณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี ติวเข้มผู้ปกครองและผู้นำชุมชนทั้ง 30 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองพระพุทธบาท ประมาณ 200 คนให้เข้มงวดในการดูแล สอดส่อง ใส่ใจ บุตรหลานในวัยเด็ก เยาวชน ไม่ให้สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ทำผิดกฏหมาย ต่อบุคคลอื่น เป็นโครงการป้องปราม ในเชิงรุกให้“คนโต เป็นหูเป็นตา”


นางวันเพ็ญ นันทปัญญา นายกเทศมนตรีเมืองพระพุทธบาท กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการหารือร่วมกันกับ พ.ต.อ.วีระวุฒิ ดำสุวรรณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระพุทธบาท เห็นพ้องต้องกันว่าควรจะใช้มิติด้านสังคมในการสร้างภูมิต้านทานให้เด็กและเยาวชนโดยใช้กลไกของกรรมการชุมชนในเขตเทศบาลเป็นหูเป็นตาและสร้างความเข้าใจให้กับลูกหลานเยาวชนในชุมชนเขตเทศบาลเมืองพระพุทธบาทให้ตระหนักถึงผลจากการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือการสร้างความเดือดร้อนให้กับบุคคลอื่นโดยเน้นให้ครอบครัวได้สนใจและใส่ใจเพิ่มขึ้น 


ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเหตุการณ์รุนแรงใดๆ ไม่ค่อยเกิดขึ้นในเขตรับผิดชอบของเทศบาลเมืองพระพุทธบาท จึงนำมาซึ่งโครงการในลักษณะป้องปรามทำความเข้าใจกับผู้ปกครองและ ปู่ย่าตายาย ซึ่งเป็นคณะกรรมการชุมชนได้ร่วมด้วยช่วยกัน ถือว่าเป็นการใช้กลไกในสายสัมพันธ์ของครอบครัวเป็นภูมิป้องกันไม่ให้เด็กและเยาวชนกระทำผิดกฎหมายและสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับบุคคลอื่น



ขณะที่ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระพุทธบาท กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นลักษณะโครงการต้องการสร้างความเข้าใจให้กับผู้ปกครองได้รับทราบ ถึงผลกระทบถ้าหากลูกหรือหลานหรือเด็ก เยาวชนภายใต้การปกครองของตนเองไปก่อเหตุผิดกฎหมาย ผู้ปกครองจะต้องมีความผิดด้วยตามกฏหมาย ถ้าหากไม่ได้ดูแลผู้ใต้ปกครองอย่างดี ซึ่งโดยส่วนตัวปรารถนา ที่จะให้ทุกคนในฐานะที่เป็นแกนนำชุมชนได้มาเพิ่มเติมความอบอุ่นในครอบครัวให้มากขึ้น ลดช่องว่างระหว่างวัยให้เหลือน้อยลง ใส่ใจกันทุกโอกาส จะเป็นฐานที่แข็งแกร่งในการที่จะให้เด็กและเยาวชนได้คิดสร้างสรรค์ในสิ่งที่ดี ไม่ทำตามการชักจูงของบุคคลใดๆและไม่เป็นเครื่องมือของผู้ที่เป็นหัวโจกในการชักชวนให้เด็กและเยาวชนไปทำในสิ่งที่ไม่ถูกไม่ควร ผิดกฏหมาย อันจะต้องถูกลงโทษตามกฏหมาย จนหมดอนาคตได้ 



ด้านนายชนัตถ์ นันทปัญญา รองนายกเทศมนตรีเมืองพระพุทธบาท กล่าวเสริมว่า เทศบาลเมืองพระพุทธบาท พร้อมที่จะให้ความร่วมมือทุกภาคส่วนที่เป็นทั้งภาคีเครือข่ายในการพัฒนาหรือส่วนราชการในการที่จะสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับครอบครัวในเขตเทศบาลเมืองพระพุทธบาท ทุกครอบครัวเพื่อลดช่องว่างและสร้างความรักความเข้าใจในครอบครัวสร้างความอบอุ่นโดยใช้ครอบครัวเป็นฐานในการสร้างสังคมที่ดีต่อไป





ภาพจาก สำนักงานเทศบาลเมืองพระพุทธบาท


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง