รีเซต

เจ้าคณะตำบลบางเขน ยืนยัน 'พระชาตรี' คู่กรณี 'แพรรี่' ถูกร้องเรียนทั้งเรื่องยักยอกเงินจริง

เจ้าคณะตำบลบางเขน ยืนยัน 'พระชาตรี' คู่กรณี 'แพรรี่' ถูกร้องเรียนทั้งเรื่องยักยอกเงินจริง
มติชน
25 กันยายน 2565 ( 11:30 )
63
เจ้าคณะตำบลบางเขน ยืนยัน 'พระชาตรี' คู่กรณี 'แพรรี่' ถูกร้องเรียนทั้งเรื่องยักยอกเงินจริง

จากรณี “แพรรี่” หรืออดีตพระไพรวัลย์ วรรณบุตร เกิดวิวาทะกับพระชาตรี หลังทั้งสองฝ่ายด่าทอกันในโลกออนไลน์ ก่อนที่ แพรรี่ จะออกมาแฉข้อมูลพระชาตรี ว่ามีประวัติยักยอกเงินวัด 4 ล้านบาท สมัยเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา ตั้งอยู่ใกล้กระทรวงสาธารณสุขตำบลบางเขน อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 21.00น.วันที่ 24 กันยายน 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดกำแพง ถนนพิบูลสงคราม ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี เพื่อนมัสการสอบถามเรื่องราวจาก พระครูโกศลปริยัติวงศ์ เจ้าอาวาสวัดกำแพง ในฐานะเจ้าคณะตำบลบางเขน ให้ข้อมูลว่า ช่วง 6-7 ปีที่แล้ว คนที่เป็น รักษาการเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา คือ พระชาตรี รูปที่วิวาทกับแพรี่ เป็นเรื่องจริง โดยพระชาตรี ได้เป็นรักษาการเจ้าอาวาส จากการสนับสนุนของฆราวาสในวัดที่เป็นกลุ่มเดียวกัน ส่วนเรื่องที่ถูกแฉว่า เคยมีพฤติกรรมสั่งพระลูกวัดทำร้ายพระรูปอื่นก็เป็นเรื่องจริง ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงที่เจ้าอาวาสรูปเก่ากำลังอาพาธ และ พระชาตรีเป็นรักษาการเจ้าอาวาส โดยเป็นการสั่งทำร้ายพระที่ไม่อยู่ในอาณัติของพระชาตรี อาตมาเป็นคนไปสอบสวนเรื่องราวในสมัยนั้น

 

พระครูโกศล ปริยัติวงศ์ เจ้าคณะตำบลบางเขน เจ้าอาวาสวัดกำแพง กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนั้นพระชาตรี มาอยู่ได้ไม่กี่เดือนก็มีปัญหาในฐานะที่รักษาการเจ้าอาวาส ทำให้พระลูกวัดเดือดร้อน มีการร้องเรียนอาตมาก็ไปสอบ วันต่อมามีการ ทำร้ายร่างกาย อยู่ระหว่างฟ้องร้องตอนนี้น่าจะมีการยอมความกันแล้ว

 

ส่วนเรื่องเงินหลายล้านที่มีการเปลี่ยนถ่าย โยกย้ายบัญชี ซึ่งบัญชี อยู่กับอาตมาแต่เขาไปแจ้งความบัญชีหาย ทั้งที่บัญชีอยู่ที่อาตมา มีคนที่เคยทำงานอยู่ธนาคาร ไปทำเรื่องเบิกเงินมา ทำเรื่องแก้ไขเงินทั้งหมดหลายล้าน พอเรื่องเกิดมาอาตมาสั่งตรวจสอบ พยานและบุคคลที่เกี่ยวข้องให้มาสอบปากคำมีทั้งอดีตไวยาวัจกร อดีตรักษาการเจ้าอาวาส โดยทำการฟ้อง และสอบถามการเงินว่าเบิกไปทำอะไรบ้าง ให้ทำบัญชีมา เงินไปอยู่กับใครบ้าง ให้ทำเป็นเอกสาร ตอนนี้อยู่ในกระบวนการของศาล ฟ้องร้องกันอยู่ ส่วนที่พระชาตรีให้สัมภาษณ์ว่าเงินดังกล่าวเคลียร์ไปหมดแล้ว เรื่องนี้คงต้องถามเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญาองค์ปัจจุบันก็จะได้ข้อเท็จจริง