รีเซต

ระทึก! ไฟไหม้โรงงานโฟม-พลาสติกที่สงขลา ควันโขมงเต็มท้องฟ้า

ระทึก! ไฟไหม้โรงงานโฟม-พลาสติกที่สงขลา ควันโขมงเต็มท้องฟ้า
TNN ช่อง16
2 ตุลาคม 2565 ( 14:42 )
144
ระทึก! ไฟไหม้โรงงานโฟม-พลาสติกที่สงขลา ควันโขมงเต็มท้องฟ้า

วันนี้( 2 ต.ค.65)  เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ภายในโรงงานโฟมและพลาสติก ริมถนนสายกาญจนวนิช เขตรอยต่อระหว่างบ้านคลองหวะ ตำบลคอหงส์ และบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงทั้งเทศบาลตำบลบ้านพรุและเทศบาลนครหาดใหญ่ จำนวนหลายคันระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงใช้เวลาหลายชั่วโมง สาเหตุน่าจะมาจากเครื่องจักรในโรงงานเกิดระเบิดก่อนเกิดเพลิงลุกไหม้ เบื้องต้นไม่มีคนงานได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสงขลา

 


เพลิงที่ลุกไหม้วัสดุโฟมและพลาสติกภายในโรงงานซึ่งตั้งริมถนนกาญจนวนิช ของเขตรอยต่อบ้านคลองหวะ และบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ เส้นทางจากหาดใหญ่ไปยังชายแดนไทย - มาเลเซีย อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ส่งท้องฟ้าบริเวณโรงงานดำสนิทถูกปกคลุมไปด้วยควันไฟ ขณะที่คนงานของโรงงานโฟมและพลาสติก ไม่มีชื่อ ช่วยกันเร่งนำวัสดุโฟมและพลาสติกออกจากโรงงานอย่างรวดเร็วหลังเกิดเพลิงลุกไหม้จากภายในโรงงาน 


โดยคนงานเปิดเผยได้ทำงานในโรงงานดังกล่าว ก่อนเกิดเพลิงลุกไหม้ ได้ยินเสียงเครื่องจักรที่กำลังทำงานดังคล้ายระเบิดก่อนไฟลุกไหม้รวดเร็ว ประกอบกับมนโรงงานมีวัสดุโฟมและพลาสติก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงจนไม่สามารถดับเพลิงได้ ขณะที่เพลิงลุกไหม้มีเสียงระเบิดเป็นระยะๆ จึงได้ช่วยกันนำวัสดุโฟมและพลาสติกที่ยังไม่ถูกไฟไหม้ออกจากโรงงาน พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบ้านพรุ นำรถดับเพลิงเข้ามาช่วยฉีดน้ำสกัดเพลิง 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสงขลา

 


แต่เนื่องจากรถดับเพลืงของเทศบาลตำบลบ้านพรุมีจำนวนน้อย ไม่สามารถสกัดเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรุนแรงตัวโรงงานได้ เพลิงได้กลับมาลุกไหม้ขึ้นมากกว่าเดิม จึงได้ขอความช่วยเหลือไปยังเทศบาลนครหาดใหญ่ นำรถดับเพลิงจำนวนหลายคันมาช่วยกันสกัดกั้นเพลิง ซึ่งจากตัวโรงงานที่ผบิตโฟมและพลาสติก มีขนาดใหญ่ ประกอบกับลมค่อนข้างพัดแรง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมงกว่าจะควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ 


คนงานบอกอีกว่า ก่อนเกิดเหตุทุกคนกำลังทำงานจู่ๆได้ยินเสียงระยิดจากเครื่องจักร ก่อนเกิดเพลิงไหม้ เบื้องต้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต รวมทั้งเมื่อเพลิงสงบลง จะได้เข้าตรวจสอบหาหลักฐานว่าสาเหตุเกิดจากอะไร รวมทั้งตรวจสอบการตั้งประกอบการของโรงงานขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ ในส่วนชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงโรงงานหากได้รับผลกระทบกับควันไฟ ให้รีบให้สาธารณสุขในพื้นที่ทราบเพื่อตรวจรักษาต่อไป


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสงขลา

 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสงขลา

 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสงขลา

 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสงขลา

 









ข่าวที่เกี่ยวข้อง