รีเซต

เกม Black Myth: Wukong ทำสถิติยอดขาย 10 ล้านชุดใน 3 วันแรก ปลุกกระแสท่องเที่ยวในจีน

เกม Black Myth: Wukong ทำสถิติยอดขาย 10 ล้านชุดใน 3 วันแรก ปลุกกระแสท่องเที่ยวในจีน
TNN ช่อง16
26 สิงหาคม 2567 ( 14:21 )
14
เกม Black Myth: Wukong ทำสถิติยอดขาย 10 ล้านชุดใน 3 วันแรก ปลุกกระแสท่องเที่ยวในจีน

เกมแบล็ก มิธ: หงอคง (Black Myth: Wukong) ซึ่งเป็นเกมแนวแอคชั่น RPG ที่พัฒนาโดยสตูดิโอเกม ไซเอนซ์ (Game Science) จากประเทศจีน ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการเกม ด้วยการทำยอดขายทะลุ 10 ล้านชุด ราคาชุดละ 2,022 บาท ภายในเวลาเพียง 3 วัน หรือสร้างยอดขาย 20,220 ล้านบาท หลังจากเปิดตัวเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2024 ที่ผ่านมา 


สำหรับเกมแบล็ก มิธ: หงอคง (Black Myth: Wukong) ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นซุนหงอคง ตัวละครหลักที่ต้องเผชิญกับการผจญภัยและการต่อสู้กับศัตรูต่าง ๆ เพื่อค้นหาความจริงที่ซ่อนอยู่ภายใต้ตำนานอันยิ่งใหญ่ 


ส่วนความโดดเด่นในด้านเทคโนโลยี เกมแบล็ก มิธ: หงอคง (Black Myth: Wukong) มีความโดดเด่นในด้านของกราฟิกการแสดงผลที่มีความละเอียดสูง 2160p 60FPS หากคอมพิวเตอร์ใช้การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 2060 / AMD Radeon RX 5700 XT หรือ INTEL Arc A750 ภาพในเกมมีความสวยงาม สามารถเล่นบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น PlayStation 5, PC ผ่าน Steam, Epic Games Store และ WeGame  


โดยเกมนี้ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม จากบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลก ด้วยกราฟิกที่สวยงามและเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม ซึ่งอิงจากตำนานไซอิ๋ว หนึ่งในสี่นวนิยายคลาสสิกของจีน และถูกนำมาสร้างภาพยนตร์หลายเวอร์ชันจนมีแฟนคลับในทุกระดับช่วงอายุ 


และนอกจากยอดขายที่สูงลิ่วแล้ว เกมแบล็ก มิธ: หงอคง (Black Myth: Wukong) ยังทำสถิติผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดถึง 3 ล้านคนในทุกแพลตฟอร์ม โดยบนแพลตฟอร์ม Steam เพียงแห่งเดียว มียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดถึง 2,400,000 คน ความสำเร็จนี้ทำให้เกมนี้กลายเป็นหนึ่งในเกมที่มีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดในประวัติศาสตร์ของ Steam รองจาก PUBG: Battlegrounds ซึ่งเคยทำสถิติเอาไว้ 3,260,000 คน  


ทางด้านสตูดิโอเกม ไซเอนซ์ (Game Science) ได้ออกมาแสดงความขอบคุณต่อผู้เล่นทั่วโลก ที่ให้การสนับสนุนและความรักที่มีต่อเกมนี้ พร้อมกับขอให้เกมเมอร์มีความสุขในการเล่นเกมนี้ตลอดสุดสัปดาห์ ความสำเร็จของเกม Black Myth: Wukong ไม่เพียงแต่เป็นการยืนยันถึงคุณภาพของเกม แต่ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสามารถของนักพัฒนาเกมจากจีนที่สามารถสร้างผลงานที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลได้อย่างแท้จริง


นอกจากนี้ยังมีรายงานจากแพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยว ฟลิกกิ้ (Fliggy) ที่พบว่าปริมาณการค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวหรือโรงแรมในมณฑลชานซีเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 2 เท่า หลังจากฉากในเกมแบล็ก มิธ: หงอคง (Black Myth: Wukong) ใช้ต้นแบบจากสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในมณฑลชานซี ประเทศจีน


ที่มาของข้อมูล BlackMythGame, Govt.chinadaily

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง