รีเซต

ผู้นำบราซิล กินพิซซ่าข้างถนน หลัง รมว.สาธารณสุขติดโควิด ระหว่างประชุม UN

ผู้นำบราซิล กินพิซซ่าข้างถนน หลัง รมว.สาธารณสุขติดโควิด ระหว่างประชุม UN
TNN World
22 กันยายน 2564 ( 17:00 )
39
ผู้นำบราซิล กินพิซซ่าข้างถนน หลัง รมว.สาธารณสุขติดโควิด ระหว่างประชุม UN

Brazil: รัฐมนตรีสาธารณสุขบราซิลติดโควิด-19 หลังเพิ่งออกจากอาคารสำนักงาน UN ในนิวยอร์ก ที่กำลังประชุมสมัชชาใหญ่ UN และเป็นเจ้าหน้าที่บราซิลคนที่ 2 ที่ติดโควิดระหว่างอยู่ที่นิวยอร์ก ขณะที่ประธานาธิบดี “โบลโซนาโร” ของบราซิล ต้องรับประทานพิซซ่าที่ข้างถนน เข้าร้านอาหารในนิวยอร์กไม่ได้ เพราะไม่ได้ฉีดวัคซีนต้านโควิด

 

 

รัฐบาลบราซิล เปิดเผยว่า มาร์เซโล เคโรกา รัฐมนตรีสาธารณสุขบราซิล มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก หมายความว่าติดเชื้อโควิด-19 โดยตรวจพบเพียงไม่กี่ชั่วโมงให้หลัง หลังจากที่เคโรกาเดินทางร่วมกับประธานาธิบดีชาอีร์ โบลโซนาโร ของบราซิล เข้าไปในอาคารสำนักงานใหญ่สหประชาชาติในนครนิวยอร์กเมื่อวานนี้ (21 กันยายน) ในขณะที่ภายในอาคารกำลังมีการประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ หรือ UNGA อยู่

 

 

รัฐมนตรีสาธารณสุขบราซิล นับเป็นเจ้าหน้าที่บราซิลคนที่ 2 ที่ติดโควิด ระหว่างการเดินทางมาเข้าร่วมการประชุม UNGA ก่อนหน้านี้ นักการทูตของบราซิลติดเชื้อโควิดไป 1 คนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาอยู่ในทีมเจ้าหน้าที่ชุดแรกของบราซิล ที่เดินทางมาที่สำนักงานใหญ่ UN ในนิวยอร์ก เพื่อเตรียมการพร้อมรับการเยือนนิวยอร์กของผู้นำบราซิล

 

 

แถลงการณ์ของสำนักสื่อสารรัฐบาลบราซิล ระบุว่า เคโรกาจะถูกกักตัวในนิวยอร์ก เขายังสบายดี ไม่มีอาการป่วย พร้อมกับยืนยันว่า เจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ทั้งหมดในคณะเจ้าหน้าที่บราซิล ที่เดินทางมาเข้าร่วมการประชุม UNGA พร้อมกับประธานาธิบดีโบลโซนาโร มีผลตรวจโควิดเป็นลบทุกคน หมายความว่าไม่ติดเชื้อโควิด ด้านเคโรกากล่าวว่า เขาใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในอาคาร UN

 

 

ขณะเดียวกัน Reuters รายงานว่า ประธานาธิบดีโบลโซนาโรและคณะ ซึ่งไม่มีใครฉีดวัคซีนต้านโควิดเลย ต้องรับประทานพิซซ่ากันที่ข้างถนน ในคืนแรกที่อยู่ในนิวยอร์กเมื่อวันอาทิตย์ (20 กันยายน) ที่ผ่านมา เนื่องจากร้านอาหารทั่วนิวยอร์ก ไม่รับลูกค้าที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนต้านโควิดให้เข้านั่งในร้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง