รีเซต

ด่วน! พลุระเบิด สุพรรณบุรี เจ็บสาหัส 1 ราย

ด่วน! พลุระเบิด สุพรรณบุรี เจ็บสาหัส 1 ราย
TNN ช่อง16
25 ธันวาคม 2564 ( 15:45 )
260
ด่วน! พลุระเบิด สุพรรณบุรี เจ็บสาหัส 1 ราย

วันที่ 25 ธันวาคม 2564 ที่ จ.สุพรรณบุรี ร.ต.ท.ฐานันดร์ กาญจนวิลัย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุพลุระเบิด มีคนเจ็บสาหัส บ้านพังเสียหาย ที่บ้านโรงช้าง หมู่ 2 ต.ศาลาขาว จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี พ.ต.อ.ธัธชัย ทิพเนตร ผู้กำกับ สภ.เมืองสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) กำลังฝ่ายสืบสวน รดน้ำดับเพลิงเทศบาลสวนแตง หน่วยกู้ภัยสมาคมร่วมใจสวนแตง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง เลขที่ 81/1 หมู่ 2 ต.ศาลาขาว สภาพพังเสียหายทั้งหลังส่วนคนเจ็บ ถูกนำส่งโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช ไปก่อนหน้า ทราบชื่อนางกิมเลี้ยง มาตรศรี อายุ 44 ปี สภาพถูกไฟคลอกมีแผลพุพองทั่วร่าง





เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำเชือกกั้นบริเวณที่เกิดเหตุไว้ไม่ให้คนที่ไม่ส่วนเกี่ยวข้องเข้าใกล้เพราะกลัวจะเกิดเหตุระเบิดซ้ำขึ้นอีก จากการตรวจสอบเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบลูกบอลที่ใช้สำหรับจุดไล่นกและที่บรรดาวัยรุ่นใช้จุดโยนยามค่ำคืนกระจายเกลื่อนจำนวนมาก ที่โคนเสาบ้านซึ่งเป็นเสาปูนแตกเป็นเสี่ยงหลายจุด ส่วนตัวบ้านซึ่งเป็นฝาไม้รวมทั้งหลังคาแตกกระจายข้าวของภายในบ้านพังเสียหายทั้งหมด


พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเจ้าของบ้านเกิดได้รับจ้าง นำดินปืนที่ใช้สำหรับทำพลุ ตะไล ไฟพะเนียง มาบรรจุลูกบอล เป็นการหารายได้เสริม ที่บ้านโดยบ้านเกิดเหตุอยู่กัน 4 คนแต่ขณะเกิดเหตุอยู่กัน 2 คนคือคนเจ็บกับลูกสาววัยประมาณ 5 ขวบ ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหาแหล่งที่มาของดินระเบิดว่าเอามาจากที่ไหน เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ครั้งนี้นับว่าโชคดีที่เหตุเกิดภายในบ้านของตัวเอง จึงไม่มีคนอื่นได้รับบาดเจ็บและโชคดีที่ลูกสาวผู้บาดเจ็บซึ่งอยู่บนบ้านไม่ได้รับอันตราย 


อย่างไรก็ตาม ขอฝากประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชนว่าช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ทางตำรวจได้เข้มงวดกวดขันเรื่องการจุดพลุดอกไม้ไฟ ทุกอย่าง ถ้าท่านนำมาจุดเล่นก็จะมีความผิดตามกฎหมายโดยเฉพาะการยิงปืนขึ้นฟ้า ที่บางคนเชื่อว่ายิงปืนเสียงดังแล้วจะเกิดบารมี แต่ขอบอกว่าบารมีไม่เกิดแต่จะเกิดเหตุกระสุนตกลงมาใส่คนเสียชีวิตท่านก็จะโดนข้อหาเจตนาฆ่าคนตายทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติและผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้กวาดล้างอาวุธปืนป้องกันการเกิดอาชญากรรมเพื่อดูแลพี่น้องประชาชนขอความร่วมมืออย่าจุดพลุ อย่างยิงปืนขึ้นฟ้าโดยเด็ดขาด




นางสุนทร แย้มพะนุ้ย อายุ 66 ปี ญาติเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุซึ่งมีบ้านอยู่ห่างเพียง 50 เมตร เล่าว่าคนเจ็บเป็นหลานสะใภ้อยู่กัน 4 คนแต่สามีและลูกชายไปทำงานต่างจังหวัดจึงเหลือเพียงคนเจ็บและลูกสาววัย 5 ขวบเศษ ขณะเกิดเหตุลูกสาวคนเจ็บอยู่บนบ้านส่วนคนเจ็บอยู่ที่ใต้ถุนบ้านช่วงสายประมาณ 08.30 น.ตนได้ ยินเสียงระเบิดดังขึ้นสนั่นหวั่นไหว 3 ครั้ง จึงออกมาดูก็พบว่าบ้านของหลานพังเสียหายทั้งหลังก็ตกใจ ปกติคนเจ็บมีอาชีพขายขนมส่วนบรรจุลูกบอลนั้นตนไม่ทราบว่าเขาเอามาทำตั้งแต่เมื่อไหร่ รู้สึกตกใจมากทำอะไรไม่ถูก   


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเหตุพลุระเบิดในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี นั้นเกิดขึ้นนับครั้งไม่ถ้วนเกิดขึ้นทั้งในโรงงานรายใหญ่ ที่ได้รับใบอนุญาตถูกต้อง และแอบลักลอบผลิต เหตุเกิดแต่ละครั้งจะมีทั้งคนเจ็บทรัพย์สินเสียหาย ที่ร้ายคือมีผู้เสียชีวิตหลังเกิดเหตุก็จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจจากนั้นเรื่องก็เงียบและก็เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีกซ้ำแล้วซ้ำอีกอยู่แบบนี้มานับ 20 ปี




ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.สุพรรณบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง