รีเซต

ปรับเป็นล้าน! สหรัฐเตือนผู้โดยสารก่อความวุ่นวายบนเครื่องเจอปรับหนัก

ปรับเป็นล้าน! สหรัฐเตือนผู้โดยสารก่อความวุ่นวายบนเครื่องเจอปรับหนัก
มติชน
9 เมษายน 2565 ( 21:00 )
26
ปรับเป็นล้าน! สหรัฐเตือนผู้โดยสารก่อความวุ่นวายบนเครื่องเจอปรับหนัก

บีบีซี รายงานเมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา ระบุว่า ผู้โดยสารสายการบินในสหรัฐอเมริกา 2 รายต้องเผชิญกับค่าปรับที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ หลังก่อความรุนแรงบนเครื่องบิน โดยผู้โดยสารรายหนึ่งโดนสั่งปรับคิดเป็นเงินมูลค่าสูงถึง 2.7 ล้านบาท

 

การเปิดเผยยอดค่าปรับดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดเผยของสำนักงานบริหารการบิน (เอฟเอเอ) ของสหรัฐที่สรุปค่าปรับจากผู้โดยสารที่ก่อความรุนแรงบนเครื่องบินที่ในปีนี้มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

เอฟเอเอ เปิดเผยว่าเหตุการณ์หนึ่งเป็นเหตุที่เกิดขึ้นบนสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์ ที่เดินทางจากเท็กซัส ไปยังนอร์ทคาโรไลนา เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเข้าไปช่วยผู้โดยสารหญิงที่ล้มลงบนทางเดิน ก่อนที่หญิงคนดังกล่าวจะผลักพนักงานต้อนรับและพยายามจะเปิดประตูเครื่องบิน ขณะที่พนักงานต้อนรับพยายามเข้าควบคุมตัว หญิงคนดังกล่าวก็ตีเข้าที่ศีรษะของพนักงานต้อนรับ นอกจากนี้หลังจากถูกมัดมือก็ยังพยายามถ่มน้ำลาย ใช้ศีรษะโขก กัด และเตะพนักงานต้อนรับและผู้โดยสารคนอื่นๆ

 

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้หญิงรายนี้ถูกปรับเป็นเงิน 81,950 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 2.7 ล้านบาท

 

อีกเหตุการณ์เป็นผู้โดยสารที่บินกับสายการบินเดลต้าแอร์ จาก ลาสเวกัส ไปยัง แอตแลนต้า ก่อเหตุ “กอดและจูบที่นั่งถัดไปจากที่นั่งของเธอ เดินไปยังด้านหน้าเครื่องบินและพยายามจะลงจากเครื่องขณะเครื่องบินอยู่ ปฏิเสธที่จะกลับที่นั่ง และกัดผู้โดยสารคนอื่นหลายครั้ง”

ผู้โดยสารรายนี้ซึ่งถูกควบคุมตัวโดยพนักงานต้อนรับบนเครื่องก็ต้องจ่ายค่าปรับเป็นเงิน 77,272 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 2.5 ล้านบาท

เอฟเอเอ ระบุว่าเหตุการณ์ทั้งสองเหตุการณ์ยังเกี่ยวข้องกับการปฏิเสธที่จะร่วมมือดำเนินมาตรการควบคุมโรคด้วย นอกจากนี้ยังระบุว่าการสั่งปรับผู้โดยสารที่เกี่ยวข้องกับการก่อความวุ่นวายบนเครื่องในปีนี้คิดเป็นจำนวนเงินรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 67 ล้านบาทแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง