รีเซต

รัสเซียยิงขีปนาวุธใส่ร้านอาหารยูเครน เสียชีวิต 8 บาดเจ็บหลายราย

รัสเซียยิงขีปนาวุธใส่ร้านอาหารยูเครน เสียชีวิต 8 บาดเจ็บหลายราย
TNN ช่อง16
28 มิถุนายน 2566 ( 19:54 )
61
รัสเซียยิงขีปนาวุธใส่ร้านอาหารยูเครน เสียชีวิต 8 บาดเจ็บหลายราย

รัสเซียยิงขีปนาวุธใส่ร้านอาหารแห่งหนึ่งทางตะวันออกของยูเครน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัสเซียยิงขีปนาวุธใส่ร้านพิซซาใจกลางในเมืองครามาตอร์สก์ หนึ่งในเมืองทางตะวันออกที่ยังอยู่ภายใต้การควบคุมของยูเครน เป็นร้านอาหารยอดนิยมของทหารและผู้สื่อข่าวในเมืองนี้ ผู้เสียชีวิต 8 รายมีเด็กรวมอยู่ด้วย 3 คน 


เจ้าหน้าที่ยูเครนเผยว่า รัสเซียยิงขีปนาวุธจากพื้นสู่อากาศแบบ S-300 จำนวน 2 ลูกมายังเมืองนี้เมื่อค่ำวันอังคาร ขีปนาวุธลูกหนึ่งตกใส่ร้านอาหาร และอีกลูกหนึ่งตกใส่หมู่บ้านชานเมืองที่ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 5 คน


สำนักงานฉุกเฉินแห่งรัฐแจ้งว่า ได้เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต 8 รายออกจากซากร้านอาหารช่วงวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากร้านอาหารถูกยิงถล่มก่อนเวลา 20.00 น.วันอังคารตามเวลาท้องถิ่นขณะที่มีลูกค้าจำนวนมาก จ้าหน้าที่กู้ภัยใช้อุปกรณ์ต่างๆ ช่วยผู้ที่ติดอยู่ในกองซากโลหะบิดเบี้ยวแลใต้ะกองซากปรักหักพัง โดยมีอาสาสมัครช่วยเหลือ ประธานาธิบดี โวโลดีมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน ระบุว่า สิ่งเดียวที่รัสเซียสมควรจะได้รับจากการโจมตีครั้งนี้คือ ความพ่ายแพ้และการถูกดำเนินคดี


สำหรับเมืองครามาตอร์สก์มีประชากร 150,000 คน และอยู่ห่างจากด่านหน้าการสู้รบในแคว้นโดเนตสก์เพียง 30 กิโลเมตร เมืองนี้ตกเป็นเป้าหมายการโจมตีของรัสเซียหลายครั้ง หนึ่งในนั้นคือการโจมตีสถานีรถไฟในเดือนเมษายน 2022 ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 63 ราย



ภาพจาก รอยเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง