รีเซต

อ.เจษฎาสงสัยปมนักวิ่งถูกวางยาในสวน ด้านตร.ตั้งแรงจูงใจ 3 ประเด็น

อ.เจษฎาสงสัยปมนักวิ่งถูกวางยาในสวน ด้านตร.ตั้งแรงจูงใจ 3 ประเด็น
TNN ช่อง16
24 มิถุนายน 2563 ( 12:23 )
165
อ.เจษฎาสงสัยปมนักวิ่งถูกวางยาในสวน ด้านตร.ตั้งแรงจูงใจ 3 ประเด็น

วันนี้ ( 24 มิ.ย. 63 )ความคืบหน้ากรณี นายวิโรจน์ ไศละบาท ไปวิ่งออกกำลังกายในสวนสาธารณะศาลากลางจังหวัดนนทบุรี แล้ววางน้ำดื่มไว้ทิ้งไว้ เมื่อกลับมาดื่มน้ำ ก็เกิดอาการผิดปกติจนเพื่อนต้องรีบนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งสงสัยว่าเขาถูกวางยาเพราะขวดน้ำดื่มที่ซื้อมาจากร้านค้าภายในสวนสาธารณะ เพราะมีรูถูกเจาะ จึงโพสต์เรื่องราวเตือนภัยคนออกกำลังกายตามสวนสาธารณะ


เมื่อค่ำวานนี้ นายวิโรจน์ เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ ตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ พร้อมนำขวดน้ำดื่มที่ถูกเจาะรูมามอบให้ตำรวจเพื่อส่งตรวจหาสารพิษในน้ำด้วย 


นายวิโรจน์ ยืนยันว่า ไม่มีเรื่องและปัญหาทะเลาะกับใครทั้งที่ทำงานและคนที่มาออกกำลังกายด้วยกัน เชื่อว่าคนร้ายประสงค์ต่อทรัพย์อย่างแน่นอน เพราะขณะวิ่งออกกำลังกาย เขาใส่นาฬิกาสำหรับตรวจวัดชีพจร ราคา 12,000 บาท โทรศัพท์ 1 เครื่อง รวมทรัพย์สินก็เกือบ 50,000 บาท


หลังสอบปากคำ ตำรวจได้ตั้งประเด็นการสืบสวนไว้ 3 ประเด็นคือ คนร้ายประสงค์ต่อทรัพย์  ประสงค์ต่อชีวิตและร่างกาย ความคึกคะนองของคนก่อเหตุ จะเร่งตรวจสอบทุกประเด็นเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ขณะที่ นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ก็สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยนายคม แสงบำรุง ผู้อำนวยการฝ่ายบำรุงการช่าง เทศบาลนครนนทบุรี ระบุที่ผ่านมาไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน


พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า หากขวดน้ำดื่มถูกเจาะรูจริง เมื่อยกขวดน้ำดื่ม น้ำน่าจะพุ่งออกมาให้เห็น แต่นักวิ่งรายนี้ยังไปกินหมูกะทะดื่มเบียร์ต่อได้ สาเหตุน่าจะมาจากอย่างอื่นหรือไม่ ซึ่งทางเทศบาลจะรอผลตรวจของทางผู้เสียหายก่อน รายงายผลให้ทางจังหวัดทราบต่อไป


ล่าสุด อาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant ถึงกรณีดังกล่าวว่า


"เมื่อกี้ นักข่าวก็โทรมาถามขอข้อมูลเหมือนกัน ว่านักวิ่งคนนั้น น่าจะถูกสารอะไรใส่วางยาในขวดน้ำดื่ม ซึ่งผมก็บอกว่า มันดูแปลกๆ ดูมีพิรุธนะ เพราะไม่เคยมีข่าวว่าใครถูกมอมยาแบบนี้ในสวนสาธารณะมาก่อน ตัวผู้เสียหายเองก็ไม่ได้ถูกมิจฉาชีพคนไหนเข้ามาปลดทรัพย์


ดังนั้น ในเคสนี้ ควรจะรอผลตรวจก่อนดีกว่า ว่าในขวดน้ำมีสารอะไรปนเปื้อนอยู่บ้าง รวมทั้งผลตรวจเลือดด้วย นอกจากนี้ ยังแปลกๆ ตรงที่ ปกติขวดน้ำ... น้ำจะค่อนข้างเต็มขวด แล้วก็เจาะรูตรงคอขวดก็ไม่ง่ายเท่าไหร่นะ ทำไมน้ำถึงไม่ไหลออกมาตอนเขาดื่ม ?"


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง