รีเซต

เลย ตั้งกก.ประเมินตลาดค้าลอตเตอรี่ หลังผู้ประกอบการขอเปิดตลาด

เลย ตั้งกก.ประเมินตลาดค้าลอตเตอรี่ หลังผู้ประกอบการขอเปิดตลาด
มติชน
26 สิงหาคม 2564 ( 09:32 )
37
เลย ตั้งกก.ประเมินตลาดค้าลอตเตอรี่ หลังผู้ประกอบการขอเปิดตลาด

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ประธานคณะกรรมการประเมินตลาดค้าลอตเตอรี่ นำคณะกรรมการที่ประกอบไปด้วย แพทย์ ทหาร ตำรวจ ปกครอง พาณิชย์จังหวัด เข้าตรวจตลาดลอตเตอรี่ขายส่งในอำเภอวังสะพุง หลังจากกลุ่มเจ้าของตลาดผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ขอให้ทบทวนการเปิดขายตลาดค้าลอตเตอรี่ ทั้งนี้เพื่อประเมินและจัดวางมาตรการเข้มตามมาตรฐานของสาธารณสุข

 

 

นายณรงค์ เผยว่า หลังเจ้าของตลาดกลุ่มผู้ค้าสลาก ยื่นหนังสือขอให้ทางจังหวัดได้ทบทวนการเปิดตลาดค้าลอตเตอรี่ อ.วังสะพุง ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเลย จึงได้มีมติให้แต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อประเมินตลาดค้าลอตเตอรี่ ทั้งนี้เพื่อจะนำเสนอข้อมูลประกอบการพิจารณาการเปิดตลาด โดยจะมีหน้าที่ 1.กำหนดหลักเกณฑ์และตรวจประเมินตลาดค้าลอตเตอรี่ 2.เสนอผลการประเมินต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเลย เพื่อพิจารณาการเปิดตลาด 3.ติดตามประเมิน กรณีมีการเปิดตลาดค้าลอตเตอรี่ เพื่อให้ผู้ค้าดำเนินการมาตรการกำหนดอย่างเคร่งครัด หรือถ้าหากมีกรณีฝ่าฝืนหรือไม่ปฎิบัติตามคำแนะนำ แก้ไข ก็สามารถพิจารณาสั่งปิดตลาดได้

 

 

และวันนี้ได้นำคณะกรรมการมาลงดูพื้นที่ และผู้ประกอบการก็ให้ความร่วมมือทุกสิ่งทุกอย่างที่ทางราชการกำหนด ทั้งนี้ในวันที่ 1 ก.ย.64 ก่อนจะมีการเปิดและก่อนที่จะนำเข้าสู่คณะกรรมการโรคติดต่อ ทางคณะกรรมการจะลงมาตรวจภายในตลาดและประเมินอีกครั้งว่า มาตรการที่เราได้กำหนดแนะนำให้ผู้ประกอบการได้ปฎิบัติตามหรือไม่ หรือถ้าหากมีการเปิดจริง ก็จะมีคณะกรรมการมาประเมินในแต่ละวัน ซึ่งวันนี้เป็นการมาตรวจเพื่อสร้างความเข้าใจ และแนะนำเรื่องมาตรการ โดยเรื่องที่สำคัญต้องเว้นระยะห่างของผู้ค้า ต้องคำนวณในเชิงวิทยาศาสตร์ พื้นที่มีเท่าไร และระยะที่ปลอดภัยควรมีเท่าไร คือต้องไม่มีการแออัดของผู้คนที่จะมาเดินซื้อสลาก

 

 

ด้านนายศิวัช บอนสิทธิ์ ยี่ปั้วเจ้าของตลาดเปิดเผยว่า หลังจากได้พูดคุยกับคณะกรรมการ เพื่อประเมินการเปิดตลาดและได้วางหลักเกณฑ์กำหนดเงื่อนไขออกมา ทางผู้ประกอบการพร้อมจะให้ความร่วมมือ และพร้อมที่ปฎิบัติตามคณะกรรมการ ที่ได้กำหนดกฎเกณฑ์ไว้ เพื่อให้เปิดตลาดได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง