รีเซต

โควิด: เยอรมันประชดต่อเวลาล็อกดาวน์ ตุ๊กตาแพนด้ายักษ์นั่งแน่นเต็มร้านอาหาร

โควิด: เยอรมันประชดต่อเวลาล็อกดาวน์ ตุ๊กตาแพนด้ายักษ์นั่งแน่นเต็มร้านอาหาร
ข่าวสด
26 พฤศจิกายน 2563 ( 14:31 )
65
โควิด: เยอรมันประชดต่อเวลาล็อกดาวน์ ตุ๊กตาแพนด้ายักษ์นั่งแน่นเต็มร้านอาหาร

โควิด: เยอรมันประชดต่อเวลาล็อกดาวน์ - วันที่ 26 พ.ย. ฮัฟฟ์โพสต์รายงานว่า มีผู้พบเห็นภัตตาคารในนครแฟรงก์เฟิร์ต รัฐเฮ็สเซิน ประเทศเยอรมนี นำตุ๊กตาแพนด้ายักษ์มานั่งไว้ตามเก้าอี้ภายในร้านจนแน่นขนัด หลังรัฐบาลเยอรมนีเตรียมอนุมัติต่อเวลามาตรการล็อกดาวน์ ไลต์ หรือล็อกดาวน์แบบเบาๆ ตามดำริของนางแองเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมัน

 

https://www.youtube.com/watch?v=mfF1Aq3C-Dg

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังทางการนครแฟรงก์เฟิร์ตเตรียมขยายเวลามาตรการล็อกดาวน์เพื่อชะลอการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาปี 2019 หรือโควิด-19 ไปจนถึง 20 ธ.ค.นี้ หลังเริ่มใช้มาตั้งแต่ 2 พ.ย. โดยเจ้าของภัตตาคารแห่งนี้ ระบุถึงสาเหตุที่ต้องเป็นหมีแพนด้า เพราะต้องการประชดด้วยการเล่นเสียงเลียนคำว่า แพนด้า-มิก หรือแพนเดมิก ที่แปลว่า การระบาดใหญ่

 

นายกุสเซ็ปเป ฟิเชรา ผู้จัดการของภัตตาคารปิโน่ กล่าวว่า พวกตนต้องการทำให้บรรยากาศดูมีชีวิตชีวามากขึ้น โดยพวกตนเรียกแพนด้าเหล่านี้ ว่า แพนด้า-มิก แต่ละตัวนั้นใส่เสื้อลายแตกต่างกันไป นั่งอยู่ที่แต่ละโต๊ะ ซึ่งบางโต๊ะจะมีเบียร์กระป๋องยี่ห้อ โคโรนา วางไว้ด้วย

 

"จะเรียกว่าเป็นการประท้วงแบบเงียบๆ ก็ได้ครับ แล้วก็เป็นสีสันให้กับบรรดาลูกค้าที่เดินผ่านไปมาด้านนอกร้าน" นอกจากนี้ ผจก.ร้าน ระบุว่า จะเปิดไฟในร้านไว้ตลอดการล็อกดาวน์เพื่อให้ทุกคนได้เห็นพวกหมีแพนด้า-มิก

 

ทั้งนี้ รัฐบาลเยอรมนี ระบุว่า กำลังพิจารณามาตรการช่วยเหลือด้านการเงินให้กับรรดาธุรกิจและประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการล็อกดาวน์ ไลต์ ในเดือนธ.ค.นี้ คาดว่า จะต้องใช้เงินถึง 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 7.2 แสนล้านบาท เพิ่มจากเดิมที่ประเมินไว้ในเดือนพ.ย. ที่ราว 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 4.5 แสนล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง