รีเซต

พายุฤดูหนาวเป็นเหตุ รถชนกันกว่าร้อยคัน ที่เท็กซัส ดับหลายราย

พายุฤดูหนาวเป็นเหตุ รถชนกันกว่าร้อยคัน ที่เท็กซัส ดับหลายราย
มติชน
12 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:21 )
86
พายุฤดูหนาวเป็นเหตุ รถชนกันกว่าร้อยคัน ที่เท็กซัส ดับหลายราย

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ เกิดเหตุรถชนกันกว่าร้อยราย บนทางด่วนที่เต็มไปด้วยน้ำแข็ง เนื่องจากพายุฤดูหนาวที่พัดถล่มอยู่ในขณะนี้ เบื้องต้น ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าวแล้วอย่างน้อย 9 ราย และบาดเจ็บอีกนับสิบคน ขณะที่เอเอฟพีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย

 

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณสี่แยกที่พลุกพล่าน ทางตอนเหนือของย่านฟอร์ทเวิร์ธ ซึ่งนายไมเคิล ไดรฟดาห์ล โฆษกของสำนักงานดับเพลิงฟอร์ตเวิร์ธ เปิดเผยระหว่างการแถลงข่าวว่า เหตุชนกันดังกล่าวน่าจะเกิดจากสภาพของถนนที่เป็นน้ำแข็ง เนื่องจากพายุฤดูหนาวที่เกิดในตอนนี้

 

ไดรฟดาห์ล กล่าวด้วยว่า มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอีก 36 คน พร้อมกับระบุว่า จำนวนผู้เสียชีวิตอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก เนื่องจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังอยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย

 

นายเจสัน แมคลาฟลิน ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับพายุ เปิดเผยว่า ต้นเหตุดูเหมือนจะมาจากรถ 2-3 คันที่สูญเสียการควบคุม หลังจากนั้น รถทุกคันที่ตามมาก็พากันพุ่งชนเข้าใส่ จนเกิดเป็นอุบัติเหตุครั้งใหญ่ดังกล่าว

 

ด้านสำนักงานอากาศแห่งชาติ ของสหรัฐอเมริกา ได้เตือนว่า จะยังคงเกิดฝนเยือกแข็งและแผ่นน้ำแข็งปกคลุมพื้นที่ดังกล่าวอยู่ ทำให้ยากต่อการขับรถบนท้องถนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง