รีเซต

หูเป่ยมอบ 'ชาขอบคุณ' ตอบแทน 'แกะ' มองโกเลีย

หูเป่ยมอบ 'ชาขอบคุณ' ตอบแทน 'แกะ' มองโกเลีย
Xinhua
24 ธันวาคม 2563 ( 11:30 )
64
หูเป่ยมอบ 'ชาขอบคุณ' ตอบแทน 'แกะ' มองโกเลีย

อู่ฮั่น, 24 ธ.ค. (ซินหัว) -- มณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน ซึ่งครั้งหนึ่งเคยได้รับผลกระทบอย่างหนักจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เริ่มจัดส่งชาท้องถิ่นไปยังมองโกเลียเมื่อวันพุธ (23 ธ.ค.) เพื่อเป็นของขวัญขอบคุณที่มองโกเลียเคยบริจาคแกะสนับสนุนการต่อสู้กับโรคโควิด-19 ก่อนหน้านี้

 

ชาดังกล่าวประกอบด้วยแบรนด์ท้องถิ่น 3 แบรนด์ คาดว่าจะถูกขนส่งถึงด่านเอ้อร์เหลียนเฮ่าเท่อ (Erenhot) ด่านบกขนาดใหญ่ที่สุดบริเวณชายแดนจีน-มองโกเลีย เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ในวันศุกร์ (25 ธ.ค.) นี้

 

"ชาวมองโกเลียมีประเพณีใช้ชาอัดก้อนในการทำชานม ส่วนหูเป่ยก็มีประวัติส่งออกชาไปยังมองโกเลียมายาวนาน" เหอกงเว่ย ผู้บริหารบริษัทชาท้องถิ่นกล่าว "การมอบชาเป็นของขวัญนั้นแสดงถึงมิตรภาพอันยาวนานที่จะยังคงอยู่ต่อไป" โดยบรรจุภัณฑ์ชาบางส่วนออกแบบด้วยเอกลักษณ์ของมองโกเลีย เช่น กระโจม

 

คัลต์มา บัตทุลกา ประธานาธิบดีมองโกเลีย เดินทางเยือนจีนในเดือนกุมภาพันธ์ ขณะการต่อสู้กับโรคโควิด-19 ของจีนอยู่ในขั้นวิกฤต พร้อมแสดงคำมั่นว่าจะมอบแกะ 30,000 ตัว เป็นสัญลักษณ์แห่งการสนับสนุน

 

แกะชุดแรกกว่า 11,000 ตัว ถูกขนส่งถึงนครอู่ฮั่นของหูเป่ยในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนหลังจากผ่านกระบวนการในโรงฆ่าสัตว์ โดยรัฐบาลหูเป่ยตัดสินใจส่งเนื้อแกะส่วนหนึ่งให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในหูเป่ยที่มีส่วนร่วมต่อสู้กับโรคโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง