รีเซต

สุดยื้อ! "นกเงือก" เกาะช้างตายแล้ว หลังถูกพรานยิงตก สมองตาย

สุดยื้อ! "นกเงือก" เกาะช้างตายแล้ว หลังถูกพรานยิงตก สมองตาย
TNN ช่อง16
27 พฤศจิกายน 2563 ( 08:21 )
442
สุดยื้อ! "นกเงือก" เกาะช้างตายแล้ว หลังถูกพรานยิงตก สมองตาย

จากกรณี "นกเงือก" ขนาดใหญ่ที่ถูกพรานยิงตกที่เกาะช้าง จ.ตราด ได้ถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลสัตว์เนินพลับหวาน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยสัตวแพทย์หญิงชญานิศ ประสานวงศ์ สัตวแพทย์ประจำสถานีเพาะเลี้ยงนกน้ำบางพระ จ.ชลบุรี ได้เดินทางมาดูอาการ โดยมี นายสัตวแพทย์ เผด็จศิริดำรง สัตวแพทยศาสตรบัณฑิต ประจำ รพ.สัตว์เนินพลับหวาน ได้ให้ข้อมูลถึงขั้นตอนการรักษาโดยมีการนำนกเงือกมาป้อนอาหารทางสายยาง รวมถึงยิงเลเซอร์เพื่อประสานแผลที่ถูกยิง โดยพบว่าอาการนกเงือกนั้นยังน่าเป็นห่วงแต่ก็ถือว่าอาการดีขึ้นกว่าเดิม

ล่าสุดเมื่อเวลา 23.00 น. วานนี้ (26 พ.ย.63) นายสัตวแพทย์ เผด็จ ศิริดำรง สัตวแพทยศาสตรบัณฑิต ประจำ รพ.สัตว์เนินพลับหวานเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นกเงือกขนาดใหญ่ ที่ถูกพรานยิงตกที่เกาะช้าง จ.ตราดได้เสียชีวิตแล้ว โดยอาการเมื่อเวลาประมาณ 17.00-18.00 น. ได้ร่วมกับหมอของกรมอุทยานกาการของนกเหงือกก็คงยังเป็นเหมือนทุกวันที่รักษา ซึ่งต้องป้อนอาหารทางสายยางรวมทั้งให้น้ำเกลือ


ต่อมา ช่วงเวลาประมาณ 21.50 น. อาการของนกเหงือกไม่ดี มีอาการเหยียดนิ้วและม่านตาขยาย ไม่มีอาการตอบสนอง จึงต่อท่อกับเครื่องช่วยหายใจ พร้อมเตรียมยาต่างๆ เพื่อช่วยเวลาฉุกเฉิน และนกเหงือกมาหยุดหายใจตอนประมาณ 22.00 น. แต่ทางทีมสัตวแพทย์ได้พยายามช่วยยื้อปั๊มหัวใจได้ประมาณ 5 นาที นกเหงือกก็ไม่ตอบสนอง ทั้งนี้ การรักษารวมเวลาแล้ว 5 วัน เพราะนกเหงือกโดยยิงประมาณวันที่ 19 พ.ย.63

นายสัตวแพทย์ เผด็จ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า อาการของนกเหงือกตั้งแต่แรกที่นำมารักษาอาการหนักเพราะโดนยิงเข้าที่สมอง มีอาการสมองตาย ซึ่งกระสุนโดนจุดที่สำคัญหากไม่โดนที่สำคัญคงสามารถรักษาให้หายได้ 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง