รีเซต

รพ.อุดรธานี วุ่น! จนท.กู้ชีพ ติดโควิด สั่งกักตัวตรวจเชื้อทั้งหมด ประกาศงดออกเหตุ 24 ชม.

รพ.อุดรธานี วุ่น! จนท.กู้ชีพ ติดโควิด สั่งกักตัวตรวจเชื้อทั้งหมด ประกาศงดออกเหตุ 24 ชม.
ข่าวสด
6 กรกฎาคม 2564 ( 21:14 )
63
รพ.อุดรธานี วุ่น! จนท.กู้ชีพ ติดโควิด สั่งกักตัวตรวจเชื้อทั้งหมด ประกาศงดออกเหตุ 24 ชม.

 

รพ.อุดรธานี วุ่น จนท.กู้ชีพ ติดโควิด สั่งกักตัวตรวจเชื้อทั้งหมด ประกาศงดออกเหตุ 24 ชม. ส่วนยอดผู้ป่วยของอุดรฯ วันนี้เพิ่ม 34 ราย

 

 

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ EMS.UDONTHANI ซึ่งเป็นเพจหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลอุดรธานี ได้โพสต์ข้อความแจ้งให้ประชาชนทราบว่า ของดออกเหตุเบื้องต้น 24 ชั่วโมง เนื่องจากมีบุคลากรติดโควิด ซึ่งข้อความระบุว่า “ประกาศด่วน ศสก. 1669 อุดรธานี ของดออกเหตุเบื้องต้นเป็นเวลา 24 ชม. เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด-19 และเจ้าหน้าที่ทั้งหมดมีความเสี่ยงจึงต้องไปตรวจร่างกาย แต่ทาง ศสก. จะยังประสานงานได้ตามปกติ จึงเรียนมาเพื่อทราบ”

 

 

 

โดยต่อมาสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี ได้ออกหนังสือด่วนที่สุด เลขที่ 0032.011/5309 เรื่องขอความร่วมมือเตรียมความพร้อมการออกเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์ในพื้นที่อำเภอเมืองอุดรธานี เนื่องด้วยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการจังหวัดอุดรธานีว่ามีบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลอุดรธานีในการออกรับผู้เจ็บป่วยฉุกเฉินผลการตรวจหาแอนติเจนเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นแบบวิธี Rapid Test พบว่า Positive และอยู่ระหว่างช่วงรอผลตรวจ RT-PCR

สำนักงานสาธารณสุขอุดรธานีจึงแจ้งให้หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลอุดรธานี งดออกเหตุตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 7 ก.ค. เวลา 18.00 น. ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนที่เจ็บป่วยฉุกเฉินเร่งด่วนได้เข้าถึงบริการในช่วงเวลาดังกล่าว สำนักงานสาธารณสุขอุดรธานีขอความร่วมมือหน่วยกู้ชีพของหน่วยงาน เตรียมความพร้อมการออกเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์ในพื้นที่อำเภอเมืองอุดรธานีตลอด 24 ชั่วโมง ตามคำสั่งการของศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการจังหวัดอุดรธานี

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่อุดรธานีล่าสุดวันนี้ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 34 คน รักษาตัว 37 คน กลับบ้านแล้ว 547 คน เสียชีวิต 10 คน โดยยอดผู้ป่วยสะสมทั้งหมด 874 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง